Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

Đức Thánh Cha Phanxico khóc thương các nạn nhân vụ xả súng trường Trung học ở Florida

Đức Thánh Cha Phanxico khóc thương các nạn nhân vụ xả súng trường Trung học ở Florida

Đức Phanxico khẩn nài dừng lại những hành động bạo lực vô nghĩa

15 tháng Hai, 2018
Pope writing a letterĐức Thánh Cha Phanxico khóc thương các nạn nhân vụ xả súng trường Trung học ở Florida
Đức Thánh Cha Phanxico lên án vụ xả súng đau thương và vô nghĩa ở Florida.

Trong điện tín gửi Đức Tổng Giám mục Thomas Wenski của Miami, do ngài Quốc vụ khanh Tòa Thánh, Đức Hồng y Phê-rô Parolin thay mặt Đức Giáo hoàng, Đức Phanxico bày tỏ sự đau buồn vô hạn trước thảm kịch này.

Hôm qua, 14 tháng Hai, 2018, Nikolas Cruz, 19 tuổi, thực hiện một vụ xả súng, giết chết 17 người và làm bị thương hơn 15 người, trong đó có các học sinh và thầy cô giáo, tại trường Trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida, phía bắc Miami.

Trong điện tín, Đức Thánh Cha gửi đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi “vụ tấn công kinh hoàng” sự gần gũi tinh thần của ngài, cầu xin Thiên Chúa Toàn Năng đón linh hồn những người đã chết vào cuộc sống trường sinh và chữa lành và an ủi những người bị thương và những người đau buồn.

Trước khi Đức Thánh Cha Phanxico khẩn xin ơn lành bình an và sức mạnh của Thiên Chúa đổ xuống trên tất cả, ngài bày tỏ hy vọng “rằng những hành động bạo lực vô nghĩa như vậy có thể chấm dứt.”

Dưới đây là văn bản điện tín của Đức thánh Cha của Vatican cung cấp:


***


Kính gửi Đức Tổng Giám mục Thomas Gerard Wenski

Tổng Giám mục Miami

Đức Thánh Cha vô cùng đau buồn khi nghe tin vụ bắn súng thảm kịch xảy ra tại trường Trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland. Gửi đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công kinh hoàng này sự gần gũi trong tinh thần, ngài cầu xin Thiên Chúa Toàn Năng đón linh hồn những người đã chết vào cuộc sống trường sinh và chữa lành và an ủi những người bị thương và những người đau buồn. Với hy vọng rằng những hành động bạo lực vô nghĩa như vậy có thể chấm dứ, Đức Giáo hoàng Phanxico khẩn xin ơn lành bình an và sức mạnh của Thiên Chúa đổ xuống trên tất cả.

Hồng y Phê-rô Parolin

Quốc vụ khanh

[Văn bản chính: tiếng Anh]


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 16/2/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét