Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

Phong trào Giới trẻ Thánh thể

Phong trào Giới trẻ Thánh thể

18 tháng Năm, 2018


Hôm nay tại Asuncion, Paraguay, trong Nhà Tĩnh tâm các Thánh Tử đạo, tổ chức “Encuentro Latino Americano” của Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Giáo hoàng (PWPN-AoP) và Phong trào Giới trẻ Thánh thể (EYM) nghiên cứu quyển Sổ tay Quốc tế cho EYM được phát hành tại trụ sở chính của chúng tôi tại Vatican trong tháng Ba năm nay. Cha Blazek viết chia sẻ: “Việc phát hành sổ tay này là một công trình khổng lồ, và nó sẽ như một công cụ tuyệt vời để làm thăng tiến giá trị của chúng ta đối với giới trẻ trên thế giới.”

Theo quyển sổ tay, “EYM hiện nay đang có mặt tại 59 quốc gia trên khắp 5 châu lục.” Nhóm bao gồm thiếu nhi và thanh thiếu niên nam nữ tuổi từ 5 đến 25. “Các thành viên được chuẩn bị cho đời sống làm người Ki-tô hữu trưởng thành, cam kết phục vụ anh chị em trong những thách đố mà nhân loại đang đối mặt.”

Buổi họp rà soát lại phương pháp của EYM: “… việc tổ chức được đặt trên nền tảng xây dựng những Trung tâm trong: các giáo xứ, nhà nguyện, trường học và đại học. Các thành viên tham gia vào nhiều giai đoạn khác nhau tùy theo độ tuổi. Họ được huấn luyện để có ý thức rõ ràng về Giáo hội, qua những kinh nghiệm của việc Cầu nguyện, Thánh Lễ, Lời Chúa và sự Phân định. Giới trẻ được chuẩn bị cho đời sống phục vụ, chú ý đến những nhu cầu của thế giới ngày nay.”

Các giám đốc trên khắp Châu Mỹ Latinh chia sẻ những kinh nghiệm thực tế mà EYM cung cấp cho các thành viên theo nhiều cách khác nhau để thành công trong lý tưởng này – sống trong đoàn, các buổi họp, ca hát, phụng vụ, tĩnh tâm, cắm trại v.v.. Đây là những cơ hội để thư giãn, trao đổi những kinh nghiệm, suy niệm và phục vụ; luôn luôn với mục đích giúp các thành viên phát triển, và hướng dẫn họ trong những lựa chọn ơn gọi của người Ki-tô hữu.

Trong buổi thuyết trình hôm nay của Cha Giám đốc Quốc tế, Cha Fornos, cha nhắc lại trong sự vui mừng rằng Thánh Teresa Lisiuex, cùng là thánh bổn mạng với Thánh Phanxico Xaviê, là một thành viên nhiệt thành của Phong trào Giới trẻ của chúng tôi ở Pháp.

Ảnh trên: Chứng nhận năm 1885 chấp nhận Thánh Teresa Lisiuex (Therese Martin) vào Hội Tông đồ Cầu nguyện và Liên đoàn Thánh Tâm, là các tổ chức tiền thân của chúng tôi.


[Nguồn: popesprayerusa]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 22/5/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét