Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Sáu vị Chân phước sẽ được tôn phong Hiển Thánh ngày 14 tháng Mười, 2018

Sáu vị Chân phước sẽ được tôn phong Hiển Thánh ngày 14 tháng Mười, 2018

Sáu vị Chân phước sẽ được tôn phong Hiển Thánh ngày 14 tháng Mười, 2018

Trong nhóm có Đức Giáo hoàng Phaolo VI và Đức Tổng Giám mục Oscar Romero

19 tháng Năm, 2018 19:15
Sáu Chân phước sẽ được tôn phong hiển thánh ngày 14 tháng Mười, 2018, trong một mật nghị hồng y chung thông thường về việc phong thánh cho các chân phước:

– Phaolo VI (Giovanni Battista Montini), Giáo hoàng;

– Oscar Arnulfo Romero Galdámez, tổng giám mục San Salvador, tử đạo;

– Francesco Spinelli, linh mục giáo phận, nhà sáng lập Viện Sisters Adorers of the Most Holy Sacrament;

– Vincenzo Romano, linh mục giáo phận;

– Maria Katharina Kasper, đồng trinh, nhà sáng lập Viện Poor Handmaids of Jesus Christ;

– Nazaria Ignacia de Santa Teresa de Jesús (née: Nazaria Ignacia March Mesa), nhà sáng lập Dòng Thừa sai Đạo binh Thánh giá của Giáo hội.

Tiến trình phong thánh đã được thông qua trong tháng Ba năm nay khi Đức Thánh Cha phê chuẩn một loạt các sắc lệnh liên quan đến các án phong thánh:

PHÉP LẠ:

– qua sự chuyển cầu của Chân phước Phaolo VI (Giovanni Battista Montini), Giáo hoàng; sinh tại Concesio, Ý, ngày 26 tháng Chín, 1897 và qua đời trong điện Castel Gandolfo, Ý, ngày 6 tháng Tám, 1978

– qua sự chuyển cầu của Chân phước Oscar Arnolfo Romero Galdámez, tổng giám mục San Salvador; sinh tại Ciudad Barrios, El Salvador, ngày 15 tháng Tám, 1917, và bị giết tại San Salvador, El Salvador, ngày 24 tháng Ba, 1980

– qua sự chuyển cầu của Chân phước Francesco Spinelli, linh mục giáo phận; nhà sáng lập Viện Sisters Adorers of the Blessed Sacrament, sinh tại Milan, Ý, ngày 14 tháng Tư, 1853 và qua đời tại Rivolta d’Adda, Ý, ngày 6 tháng Hai, 1913

– qua sự chuyển cầu của Chân phước Vincenzo Romano, linh mục giáo phận; sinh tại Torre del Greco, Ý, ngày 3 tháng Sáu, 1751 và qua đời ngày 20 tháng Mười hai, 1831

– qua sự chuyển cầu của Chân phước Maria Katharina Kasper, nhà sáng lập Viện Poor Handmaids of Jesus Christ; sinh ngày 26 tháng Năm, 1820 tại Dernbach, Đức, và qua đời tại đó ngày 2 tháng Hai, 1898

– qua sự chuyển cầu của Tôi tớ Chúa là María Felicia of Jesus in the Blessed Sacrament (née María Felicia Guggiari Echeverría), nữ tu khấn trọng thuộc Dòng Carmelites đi chân đất; sinh tại Villarica, Paraguay ngày 12 tháng Một, 1925, và qua đời tại Asunción, Paraguay, ngày 28 tháng Tư, 1959

TỬ ĐẠO:

– Tôi tớ Chúa là Anna Kolesárová, giáo dân; sinh tại Vysoká nad Uhom, Slovakia, ngày 14 tháng Bảy, 1928, và bị giết tại đó vì sự thù ghét đức tin ngày 22 tháng Mười Một, 1944

NHÂN ĐỨC ANH DŨNG:

– của Tôi tớ Chúa là Bernardo Łubieński, linh mục khấn trọng của Dòng Chúa Cứu Thế; sinh tại Guzów, Ba lan, ngày 9 tháng Mười Hai, 1846 và qua đời tại Warszawa, Ba lan, ngày 10 tháng Chín, 1933

– của Tôi tớ Chúa là Cecilio Maria Cortinovis (né Antonio Pietro), tu sĩ khấn trọng của Dòng các Thầy Tiểu đệ Capuchin; sinh tại Nespello, Ý, ngày 7 tháng Mười Một, 1885 và qua đời tại Bergamo, Ý, ngày 10 tháng Tư, 1984

– của Tôi tớ Chúa là Giustina Schiapparoli, nhà sáng lập Dòng Nữ tu Benedictô Chúa Quan phòng Voghera; sinh tại Castel San Giovanni, Ý, ngày 19 tháng Bảy, 1819 và qua đời tại Voghera, Ý, ngày 20 tháng Mười Một, 1877

– của Tôi tớ Chúa là Maria Schiapparoli, nhà sáng lập Dòng Nữ tu Benedictô Chúa Quan phòng Voghera; sinh tại Castel San Giovanni, Ý, ngày 19 tháng Tư, 1815 và qua đời tại Vespolate, Ý, ngày 2 tháng Năm, 1882

– của Tôi tớ Chúa là Maria Antonella Bordoni, giáo dân, Dòng Ba Đaminh, nhà sáng lập Hội Huynh đệ Giáo dân các Nữ tử của Mẹ Thiên Chúa, bây giờ là Dòng Nữ tử của Mẹ Thiên Chúa; sinh ngày 13 tháng Mười 1916 tại Arezzo, Ý, và qua đời tại Castel Gandolfo, Ý, ngày 16 tháng Một, 1978

– của Tôi tớ Chúa là Alessandra Sabattini, giáo dân; sinh ngày 19 tháng Tám, 1961 tại Riccione, Ý, và qua đời tại Bologna, Ý, ngày 2 tháng Năm, 1984


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 21/5/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét