Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

Tin riêng: Những giọt lệ máu theo thị kiến được vẽ giả trên tượng Mẹ Maria, nhà điêu khắc lau tượng tiết lộ

Tin riêng: nhà điêu khắc lau tượng tiết lộ những giọt lệ máu theo thị kiến giả được vẽ trên tượng Mẹ Maria

28 tháng Tám, 2019
Tin riêng: Những giọt lệ máu theo thị kiến được vẽ giả trên tượng Mẹ Maria, nhà điêu khắc lau tượng tiết lộFake visionary drops roses in security footage, Catholic Diocese of Fort Worth, YouTube / Suzanne Stack (Image taken after statue's cleaning)

Điêu khắc gia, họa sĩ, và nghệ nhân Suzanne Stack gần đây nói với ChurchPOP liên quan đến những khẳng định về bức tượng chảy máu như phép lạ tại Nhà thờ Công giáo Thánh Mác-cô ở Argyle, Texas.

Tin tức lan truyền từ một người phụ nữ cho rằng bà là thị nhân của Mẹ Maria.

Đức Giám mục Michael Olson thuộc Giáo phận Fort Worth gần đây gửi một thông cáo nói rằng những lần được cho là hiện ra với tước hiệu “Đức Bà Hoa hồng Huyền nhiệm của Argyle” là giả.

Những khẳng định thị kiến giả về Mẹ Maria, một vài thánh nhân, và Chúa Giê-su đã hiện ra với bà ta tại nhiều giáo xứ trên khắp vùng Bắc Texas từ năm 2017.

Bà ta cũng khẳng định nhiều phép lạ xảy ra nhờ những thị kiến này. Bà ta nói rằng có những cánh hoa hồng xuất hiện như phép lạ, nước tuôn chảy một cách huyền diệu trên sân của giáo xứ, bà ta khẳng định rằng bà có năm dấu thánh, và rằng các tượng của Mẹ Maria khóc.

Tuy nhiên, một người phụ nữ nói riêng với ChurchPOP, tiết lộ rằng bà đã lau một trong những bức tượng “chảy máu như phép lạ.”

Câu chuyện của bà theo sau đoạn phim gần đây thị kiến giả đã rải những cánh hoa hồng, thuyết phục các tín hữu rằng Đức Mẹ đã làm phép lạ gửi chúng xuống:



Suzanne Stack là một giáo dân của Nhà thờ Công giáo Thánh Mác-cô. Giáo xứ yêu cầu bà lau một trong những bức tượng vào tháng Mười Hai năm 2017. Khi đó, bà không hề biết rằng có “thị kiến” đang tồn tại, vì vậy bà không nghĩ đến việc chụp hình bức tượng bị cố tình phá hoại.

“Khi tôi đi vào trong phòng áo, bạn có thể nhìn thấy ngay trên mẫu vải và do hướng của ánh sáng chiếu vào nó, nó là chất liệu latex. Khi tôi ấn ngón tay xuống, nó tạo thành vết lõm, điều đó có nghĩa là nó đã ở đó một thời gian, nhưng nó chưa khô hoàn toàn.

“Vì vậy tôi bắt đầu làm việc với nó. Tôi phải mất một khoảng thời gian để tách nó ra vì nó là một loại sơn hồng. Nó dính trên đó, một lớp dày. Bạn có thể nhìn thấy nét cọ vẽ ấn sâu vào nó – những đường cọ của loại bút vẽ móng.”

Bà Stack giải thích rằng loại sản phẩm latex mà thị nhân giả sử dụng hiện không còn bán trong hầu hết cả cửa hàng. Tuy nhiên Amazon vẫn còn bán, kèm với bút vẽ móng. Bà Stack nói rằng người ta sử dụng sản phẩm này như là màu vẽ trên cơ thể cho những bộ trang phục Halloween.

“Tôi không nghe biết bất kỳ mẩu chuyện nào như vậy cho đến khoảng một tháng rưỡi trước đây thì người phụ nữ này nói chuyện với một người bạn của tôi và tôi về ‘những phép lạ’ và bà ta đề cập đến ‘bức tượng’.”

Khi đó bà khám phá ra rằng bức tượng mà các tín hữu gần đây nói đến là chính bức tượng bà đã lau năm 2017.

Bà Stack ngay lập tức gửi cho Đức Giám mục Olson một lá thư giải thích kinh nghiệm của bà. Bà nói rằng lớp sơn đó “hoàn toàn được vẽ vào” và “đây chẳng phải là phép lạ gì cả.”

Nghệ nhân nói thêm rằng có người đã chứng kiến thị nhân giả rắc những giọt sơn trên khắp sân trong của giáo xứ. Họ đã lau nó bằng một loại nước tẩy đậm đặc.

“Nó được rắc thành những chấm xung quanh sân trong. Tôi đã nhìn thấy những hình chụp nó, và nó là cùng loại chất liệu được vẽ lên bức tượng mà tôi đã lau.”

Bà Stack nói, “Tôi nghĩ là bà ấy đã lừa bịp mọi người. Bà ấy có vấn đề và bà ấy đáng bị lên án về những gì bà ấy làm.”

Bà Stack nói thêm rằng mọi người trong cộng đoàn “đã bị đánh bại” vì “tất cả chúng ta đều muốn tin rằng Mẹ Maria làm phép lạ.”

“Chúng tôi phải nói lên sự thật, nhưng chúng tôi cũng đang phải đối mặt với những sự việc ấu trĩ xoay quanh những gì đã xảy ra,” bà Stack nói.

“Người ta quay lưng lại tôi, tôi biết điều đó. Tôi không lên án họ. Tôi có thể đã là một người trong số họ, nếu tôi không lau bức tượng đó – nếu tôi không nhúng tay vào sự việc. Nhưng tôi đã lau bức tượng, vì vậy tôi biết rõ hơn.”


Những khẳng định khác: năm dấu thánh, phép lạ hoa hồng

Bà Stack cũng nói rằng người phụ nữ có thể đã dùng sơn latex để vẽ năm dấu đanh cho chính bà ta, đặc biệt nó là một loại sơn vẽ cơ thể (body paint).

Thị nhân giả cũng nói rằng bà ta “bị quỷ ám” khi đang trồng hoa hồng, nhưng bà Stack tin ngược lại. Bà nói rằng website gần đây đã được thay đổi để thêm vào những vụ tấn công của quỷ.

“Bà ta thậm chí không thể tiếp cận được với Thánh Thể nếu bà ta thật sự bị quỷ ám. Chẳng có chuyện đó được,” bà Stack nói. “Chắc chắn quỷ cũng phải biết có camera gắn ở đó chứ. Tôi không tin điều đó.”

Bà Stack nói thêm, “Bà ta là một người lừa dối rất giỏi … đó là việc của ma quỷ.”


Nghe theo Giám mục là nghe theo Đức Mẹ

Bà Stack giải thích một trong những cách để ngăn chặn lại tất cả những chuyện này – là nghe theo sự hướng dẫn của Đức Giám mục Olson, “chúng ta là những người giáo dân trung thành, khiêm nhường, và vâng lời” trước những yêu cầu của Mẹ Maria trong mỗi lần hiện ra.

“Mẹ Maria, mỗi khi Mẹ đến, Mẹ đều yêu cầu chúng ta hãy trung thành, khiêm nhường, và vâng lời. Vì vậy chúng tôi đang thi hành những điều Mẹ muốn chúng tôi làm làm nghe theo đức giám mục của mình.”



[Nguồn: churchpop]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 30/8/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét