Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

ACN cam kết giúp 5 triệu Euro để hỗ trợ các linh mục và nữ tu đang phục vụ các cộng đoàn dễ bị tổn thương nhất bởi COVID-19

ACN cam kết giúp 5 triệu Euro để hỗ trợ các linh mục và nữ tu đang phục vụ các cộng đoàn dễ bị tổn thương nhất bởi COVID-19
© ACN

ACN cam kết giúp 5 triệu Euro để hỗ trợ các linh mục và nữ tu đang phục vụ các cộng đoàn dễ bị tổn thương nhất bởi COVID-19

Sẽ hỗ trợ các tu sĩ bị mất sinh kế căn bản

10 tháng Tư, 2020 08:47

Để giúp làm nhẹ bớt ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Aid to the Church in Need (ACN - Tổ chức Cứu trợ Giáo hội Thiếu thốn), hội bác ái giáo hoàng quốc tế phục vụ Giáo hội bị bắt bớ và đau khổ trên toàn thế giới, sẽ trao tặng 5 triệu Euro trong quỹ khẩn cấp cho các linh mục và nữ tu đang chăm sóc cho những cộng đồng dễ bị tổn thương nhất trên toàn thế giới.

Trước tình trạng khó khăn xã hội gia tăng trên toàn thế giới do COVID-19, sáng kiến quan trọng này sẽ hỗ trợ những tu sĩ mất sinh kế căn bản, để họ có thể tiếp tục thi hành thừa tác vụ thiêng liêng và xã hội của mình, chẳng hạn cử hành các bí tích, giảng dạy giáo lý, chăm sóc người bệnh và người già, giúp đỡ người nghèo và thăm tù nhân. Quỹ của ACN, sẽ là một sự hỗ trợ mở rộng, ở Trung Đông, Trung Âu và Đông Âu, Mỹ Latinh, Châu Á và Châu Phi, thông qua hỗ trợ dự án.

Thomas Heine-Geldern, Chủ tịch Điều hành ACN, cho biết, “khi cơn thủy triều của sự đau khổ con người liên quan đến COVID-19 tăng lên trên khắp thế giới, nhu cầu về sự chăm sóc xã hội và tinh thần tăng mạnh. Mong muốn của chúng tôi, nhờ vào các mạnh thường quân, để sự trợ giúp này sẽ giảm bớt gánh nặng cho các tu sĩ gan dạ của chúng ta, những người đứng trên tiền tuyến, mang đến tình yêu và lòng trắc ẩn của Thiên Chúa cho anh chị em đau khổ của chúng ta. Hơn bao giờ hết, lúc này rất cần có Ánh sáng và niềm Hy vọng của Thiên Chúa.”

Trong khi toàn thế giới đang đối phó với những tàn phá của đại dịch, không biết bao nhiêu cộng đồng ở các nước đang phát triển — vốn đã bị bần cùng hóa và với nguồn tài nguyên giới hạn — rất dễ bị tổn thương trong cuộc khủng hoảng này; họ thường phải phụ thuộc vào Giáo hội địa phương để có được các dịch vụ xã hội, gồm cả việc chăm sóc sức khỏe.

Ông Heine-Geldern nói tiếp, “Chúng ta hiệp nhất trong lời cầu nguyện cùng với các linh mục và nữ tu can đảm và tận tụy, những người cống hiến hết mình để phục vụ các cộng đồng dễ bị tổn thương nhất trên thế giới, và với tất cả những người đang đau khổ trên khắp thế giới. Đây chỉ là một giọt nước trong thùng theo cách nói cái gì là cần thiết và sẽ là cần thiết, và Giáo hội đóng một vai trò tinh thần và mục vụ vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của các cộng đồng Kitô giáo nghèo nhất thế giới, và chúng ta phải giúp củng cố mạng lưới an toàn mà Giáo hội cung cấp. Tôi rất biết ơn các nhà tài trợ của chúng tôi, họ là những người gạt qua nỗi đau và khó khăn của riêng mình, đang tiến đến với các anh em đồng đạo. Đó là một hành động đẹp, một hành động giữ cho Đức tin sống động.”



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 13/4/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét