Thứ Năm, 4 tháng 6, 2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter ngày 30-31/05/2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter ngày 30-31/05/2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter ngày 30-31/05/2020


30 tháng Năm: Anh em linh mục thân mến, trong tình huynh đệ tôi muốn chia sẻ với anh em tất cả những điều tôi đã suy tư và cảm nhận trong thời gian đại dịch này, để chúng có thể hỗ trợ chúng ta trong hành trình ca khen Thiên Chúa và phục vụ anh em.

30 tháng Năm: Đức tin cho chúng ta một trí tưởng tượng thực tế và sáng tạo, đủ khả năng để loại bỏ luận lý bắt chước, thay thế hoặc bảo tồn; nó mời gọi chúng ta khởi động một mùa luôn luôn mới: mùa của Thiên Chúa.

31 tháng Năm: Chúng ta cần Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta đôi mắt mới, mở trí óc và tâm hồn chúng ta để đối mặt với thời gian hiện tại và tương lai sau khi đã học được bài học này: rằng nhân loại là một. Không ai được giải thoát một mình. Không một người nào.

31 tháng Năm: Trong những cơn thử thách lớn của nhân loại, trong đó là #trận đại dịch, chúng ta sẽ thoát khỏi đại dịch tốt hơn hoặc xấu hơn. Chúng ta sẽ không giống nhau. Và đó là lý do tại sao hôm nay chúng ta hãy mở lòng cho Chúa Thánh Thần để Người có thể biến đổi tâm hồn chúng ta và giúp chúng ta thoát ra tốt hơn.

31 tháng Năm: Chúa Thánh Thần, sự ghi nhớ của Thiên Chúa, làm sống động trong chúng ta sự ghi nhớ về ân huệ đã đón nhận. Giải thoát chúng ta khỏi sự tê liệt của bệnh ích kỷ và thức tỉnh trong chúng ta khát khao phục vụ, khát khao làm điều thiện. #Pentecost

31 tháng Năm: Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến: Người là sự hòa hợp; hãy làm cho chúng con trở thành người xây dựng sự hiệp nhất. Người luôn trao ban chính Người; xin ban cho chúng con lòng can đảm thoát ra khỏi bản ngã, để yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau, để trở nên một gia đình. Amen. #Pentecost

31 tháng Năm: Chúng ta nhìn Giáo hội với đôi mắt của Thần Khí chứ không bằng con mắt của thế gian nhìn thấy chúng ta thuộc cánh tả hoặc cánh hữu. Thần Khí chỉ nhìn thấy những người con trai và con gái của Chúa Cha, là anh chị em của Chúa Giêsu. Thế gian nhìn thấy những người bảo thủ hoặc cấp tiến. Thần Khí nhìn thấy những người con cái của Thiên Chúa. 

31 tháng Năm: #Truyền giáo là một sự đáp lời tự do và đầy ý thức cho tiếng gọi của Thiên Chúa. Tuy nhiên chúng ta chỉ phân định được tiếng gọi này khi chúng ta có một mối tương quan yêu mến riêng tư với Chúa Giêsu hiện diện trong Hội Thánh của Người. http://w2.vatican.va/content/francesco/en/messages/missions/documents/papa-francesco_20200531_giornata-missionaria2020.html

31 tháng Năm: Tôi vô cùng mong muốn người Kitô hữu chúng ta được hiệp nhất sâu sắc hơn như là những chứng nhân của lòng thương xót cho gia đình nhân loại đang bị thử thách nặng nề trong những ngày này. Chúng ta hãy xin Thần Khí món quà hiệp nhất, vì chỉ khi chúng ta sống như anh chị em thì chúng ta mới có thể làm lan tỏa tinh thần huynh đệ.




[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 1/06/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét