Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter ngày 1-5/7/2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter ngày 1-5/7/2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter ngày 1-5/7/2020


1 tháng Bảy: Sự dữ không bao giờ trao tặng bình an. Đầu tiên nó kích động sự điên cuồng rồi để lại sự cay đắng. Ngược lại, lời của Chúa không bao giờ hứa ban niềm vui tầm thường và dễ đạt được. Người mời gọi chúng ta hãy vượt qua bản ngã của mình để tìm được ích lợi thật sự đó: sự bình an.

3 tháng Bảy: Niềm vui người Kitô hữu tuôn đổ từ việc lắng nghe, và đón nhận Tin Vui từ cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu. Những ai tin tưởng vào thông điệp này đều biết rằng sự sống được sinh ra từ tình yêu của Chúa Cha.

4 tháng Bảy: Tại một số nơi, #các liên doanh đang phát triển để khai thác những nguồn năng lượng tái sinh bảo đảm sự tự cung cấp. Chúng có thể tạo ra sự khác biệt đích thực trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, nhờ ý thức cộng đồng mạnh mẽ và một tình yêu quê hương sâu sắc.

5 tháng Bảy: Trong #Tin mừng hôm nay (Mt 11:25-30), Chúa Giêsu ngợi khen Chúa Cha, vì Người đã giữ kín những điều bí mật Nước của Người đối với “những người khôn ngoan thông thái” và tỏ lộ chúng cho “những người bé mọn” khao khát Người và mong chờ mọi sự đến từ Người.

5 tháng Bảy: Liên Hợp quốc đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức trên toàn cầu để đối phó với đại dịch Covid-19 và cứu trợ nhân đạo. Tôi hy vọng rằng nghị quyết này sẽ nhanh chóng được áp dụng vì ích lợi cho những người chịu đau khổ và trở thành bước đi đầu tiên tiến về một tương lai hòa bình.




[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 6/7/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét