Thứ Hai, 21 tháng 12, 2020

Câu chuyện phép lạ của một tu sĩ được Thánh Giuse cứu thoát

Câu chuyện phép lạ của một tu sĩ được Thánh Giuse cứu thoát

Câu chuyện phép lạ của một tu sĩ được Thánh Giuse cứu thoát

Gentile da Fabriano | Public Domain

Philip Kosloski

18/12/20

Vị tu sĩ người Tây Ban Nha được cứu thoát khi một cụ già bí ẩn, dắt một con lừa, hiện ra với tu sĩ.

Thánh Giuse nổi tiếng là một người bảo trợ, và qua các thế kỷ rất nhiều người đã cầu khẩn sự chuyển cầu của ngài khi họ gặp nguy khốn.

Một trong những câu chuyện như vậy được kể trong quyển sách Sùng kính Thánh Giuse của thế kỷ 19. Tác giả giải thích cách một tu sĩ người Tây Ban Nha đang trên đường về tu viện và trong tình trạng nguy hiểm bị giết.

Một tu sĩ thuộc Tu viện Montserrat, ở Tây Ban Nha, có lòng sùng kính Thánh Giuse rất mạnh mẽ và đặc biệt đối với mầu nhiệm hành trình của ngài vào Ai Cập cùng với Chúa Giêsu và Mẹ của Người. Vào một buổi tối muộn đang trên đường trở về tu viện, vị tu sĩ bị lạc đường giữa các ngọn núi. Đêm tối đang ập xuống và người tu sĩ thấy mình có nguy cơ trở thành mồi cho các loài thú hoang hoặc những kẻ cướp quấy nhiễu những khu vực hoang vắng. Trong bước đường cùng vị tu sĩ phó thác bản thân cho Thánh Giuse, thì đột nhiên tu sĩ gặp một ông cụ trang nghiêm dắt một [con lừa] với một người phụ nữ ngồi trên lưng nó đang ẵm một hài nhi trên tay.

Vị tu sĩ hỏi cụ ông đường trở về tu viện.

Người lạ mặt trả lời, “Nếu thầy theo tôi, dù đêm có đen tối và đường đi khó khăn, tôi sẽ chỉ cho thầy, vì tôi biết rõ đường đi.”

Cụ già không quen biết, cùng với con lừa của cụ và người phụ nữ trên lưng lừa ẵm hài nhi, dẫn người tu sĩ trở lại tu viện và bất chợt “biến mất.”

Vị tu sĩ, “cảm nhận chắc chắn đó là Thánh Giuse, người đang bảo vệ Chúa Giêsu và Mẹ Maria, đã đưa mình thoát khỏi tình cảnh hiểm nghèo. Những lời thánh thiện của các ngài vẫn khắc sâu trong lòng vị tu sĩ đến mức ông vẫn giữ được hương vị ngọt ngào của những lời đó cho đến ngày hấp hối.”

Bất kể tính xác thực của câu chuyện này như thế nào, nó nhắc nhở chúng ta rằng Thánh Giuse là một đấng chuyển cầu có thần thế và có thể cứu giúp chúng ta trong lúc nguy nan.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 20/12/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét