Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020

TIN MỚI NHẬN: Chuyên trang web mới của Vatican dành cho Tông huấn ‘Fratelli Tutti’ (Tất cả là anh em)

TIN MỚI NHẬN: Chuyên trang web mới của Vatican dành cho Tông huấn ‘Fratelli Tutti’ (Tất cả là anh em)

L'Osservatore Romano

TIN MỚI NHẬN: Chuyên trang web mới của Vatican dành cho Tông huấn ‘Fratelli Tutti’ (Tất cả là anh em)

Được xây dựng bởi Bộ Thúc đẩy sự Phát triển Con người Toàn diện cùng với sự hợp tác của Bộ Truyền thông, trang web hiện có ba ngôn ngữ

01 tháng Mười Hai, 2020 11:33

DEBORAH CASTELLANO LUBOV


Hiện trên không gian mạng đã có trang web của Vatican nói riêng về Tông huấn Fratelli Tutti (Tất cả là anh em) gần đây của Đức Giáo hoàng Phanxicô.

Được thúc đẩy bởi Bộ Thúc đẩy sự Phát triển Con người Toàn diện và được thông báo trong một thông cáo hôm nay, trang web có thể được truy cập tại địa chỉ www.fratellitutti.va hoặc bằng cách truy cập trang chủ của Bộ, www.humandevelopment.va.

Được xây dựng với sự hợp tác của Bộ Truyền thông, trang web được viết bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Ý, “nhằm mục đích truyền bá thông điệp về tình huynh đệ và tình bạn xã hội của Tông huấn, hướng dẫn, đào sâu và làm rõ tất cả các khía cạnh phù hợp với văn bản và huấn quyền của Đức Thánh Cha theo ý nghĩa này,” thông cáo báo chí giải thích.

Lưu ý rằng trang này mang tính “trực quan và dễ tra cứu,” Bộ cho biết trang có nhiều tài nguyên bằng các ngôn ngữ khác, bao gồm tiếng Pháp, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Ả Rập và tiếng Trung quốc.

Trên trang chủ, có một thực đơn màu cam, giống như Tông huấn được in thực tế, được chia thành các mục cập nhật liên tục sau đây:
  • “Fratelli tutti” với phần giới thiệu chung;
  • “The Encyclical”, nơi có thể tải xuống văn bản bằng các ngôn ngữ có sẵn và xem lại video của hội nghị giới thiệu ngày 4 tháng Mười, được tổ chức tại Tân Khán phòng của Thượng hội đồng ở Vatican;
  • “Reflections”, bao gồm những bình luận và phân tích của các Bề trên của Bộ Thúc đẩy sự Phát triển Con người Toàn diện, từ đại diện của các Giáo hội địa phương, các tổ chức quốc tế và các mạng lưới và các tổ chức khác; cũng như các chuyên gia quốc tế;
  • “News”, trong trình bày các bài báo, video và các phỏng vấn liên quan đến Tông huấn Fratelli tutti;
  • “Resources”, tập hợp đồ họa thông tin (infographic) và các tài liệu khác để nghiên cứu và phản ánh chuyên sâu, chẳng hạn như “Lời cầu nguyện với Đấng Tạo Hóa” được soạn cho Tông huấn.
Cuối cùng, các trang chứa một hộp công cụ với những hình ảnh để quảng bá trang web trên mạng xã hội, và ở cuối mỗi trang có một liên kết đến Twitter để chia sẻ trực tiếp các phần quan tâm.

Một “cửa sổ” quan trọng được mô phỏng theo phong cách thiết kế của trang web này được đưa vào mục “News”, như một liên kết trực tiếp đến các bài viết của “Vatican News” mới nhất liên quan đến Tông huấn.

Công việc đang được tiến hành để mở rộng các ngôn ngữ trình bày các nội dung có sẵn, cũng như một mục thu thập các đồ họa thông tin và video trình bày của Tông huấn, đã hiển thị trên Kênh YouTube của Bộ trên Danh sách phát của Fratelli tutti.

Một không gian được gọi là “Initiatives” (Sáng kiến) cũng đang được xây dựng với tài liệu và sự đóng góp của các Giáo hội địa phương, các tổ chức, mạng lưới và các cộng đồng, thuộc tôn giáo và không tôn giáo, nhằm thực hiện thông điệp có trong Fratelli tutti.


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 5/12/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét