Thứ Bảy, 6 tháng 3, 2021

Lời của Đức Thánh Cha với các phóng viên trên chuyến bay tới Iraq

Lời của Đức Thánh Cha với các phóng viên trên chuyến bay tới Iraq


Lời của Đức Thánh Cha với các phóng viên trên chuyến bay tới Iraq

Chuyên cơ giáo hoàng

Thứ Sáu, 5 tháng Ba năm 2021


 Ông Matteo Bruni:

Xin chào (buổi sáng) Đức Thánh Cha, và chào tất cả anh chị em. Sau nhiều tháng chúng ta được trở lại trên chuyên cơ giáo hoàng, mười lăm tháng. Trong thời gian chờ đợi đó các thói quen đã thay đổi, và chính hình ảnh này đã nói lên tất cả [tất cả các nhà báo và Đức Thánh Cha đều đeo khẩu trang]: tất cả chúng ta phải tôn trọng các biện pháp về sức khỏe.

Con xin cảm ơn Đức Thánh Cha, vì mong ước của người trở thành một người hành hương tại Iraq, miền đất của tổ phụ Abraham, cùng với dân tộc của đất nước, người Kitô giáo của đất nước. Vài ngày trước người nói rằng: “Người ta không thể làm một dân tộc thất vọng lần thứ hai,” và chúng con cảm ơn cha vì mong muốn của người được đồng hành bởi một nhóm đông đảo các ký giả: điều đó không phải là ngẫu nhiên. Có tất cả 74 người chúng con, từ 15 quốc gia, và có 14 phóng viên là người lần đầu tiên có mặt trên chuyên cơ giáo hoàng. Chúng con chờ đợi những cử chỉ và lời nói trong những ngày tới, và trong thời gian này, chúng con cảm ơn người.

Lời của Đức Thánh Cha với các phóng viên trên chuyến bay tới Iraq

Đức Thánh Cha Phanxicô:

Chào anh chị em, và cảm ơn anh chị em đồng hành. Cảm ơn vì đã đến. Tôi rất hạnh phúc khi khôi phục lại các chuyến đi, và đây là một hành trình mang tính biểu tượng. Nó cũng là trách nhiệm đối với một miền đất đã chịu đau khổ trong quá nhiều năm. Cảm ơn anh chị em đồng hành với tôi. Tôi sẽ cố gắng theo các chỉ dẫn và không bắt tay với bất kỳ ai, nhưng tôi không muốn đứng quá xa: tôi sẽ đi vòng quanh để chào anh chị em. Cảm ơn anh chị em rất nhiều.

[Đức Thánh Cha thực hiện một “tour” chào các phóng viên].

Lời của Đức Thánh Cha với các phóng viên trên chuyến bay tới Iraq

Tôi chúc anh chị em một chuyến đi tốt đẹp. Tôi chỉ muốn … Họ nói với tôi là hôm nay là ngày sinh nhật của một người trong anh chị em, nhưng có thể nó là sai. Và điều thứ hai tôi muốn nói là có những sự vắng mặt được cảm nhận rất rõ, và hôm nay vai trò “đội trưởng” của nhóm báo chí đã chuyển từ chị Valentina [Alazraki] sang anh [Philip] Pulella. Sự vắng mặt của chị Valentina làm tôi buồn, vì chị đã đồng hành với chúng tôi, với các Giáo hoàng, trong suốt 40 hay 50 năm … Nhưng tôi hy vọng chị sẽ đi cùng chúng ta trong chuyến đi tiếp theo. Và anh Pulella sẽ là đội trưởng của chuyến đi này. Cảm ơn anh chị em!



[Nguồn: vatican.va]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 6/3/2021]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét