Thứ Năm, 20 tháng 7, 2023

Khi Thánh Pio Năm Dấu được một linh hồn từ luyện ngục viếng thăm

Khi Thánh Pio Năm Dấu được một linh hồn từ luyện ngục viếng thăm

Khi Thánh Pio Năm Dấu được một linh hồn từ luyện ngục viếng thăm

Public Domain

Philip Kosloski

11/07/17

Ngài đang cầu nguyện một mình thì một người đàn ông thình lình xuất hiện.

Thánh Pio Năm Dấu được biết đến với nhiều kinh nghiệm thần bí khi đang cầu nguyện, thường bước qua bức màn thiên đàng khi còn ở trần gian. Có một kinh nghiệm như vậy liên quan đến cuộc gặp gỡ bất ngờ với một linh hồn trở về từ luyện ngục.

Một ngày nọ, khi đang cầu nguyện một mình, Thánh Padre Pio mở mắt ra và nhìn thấy một cụ già đang đứng ở đó. Ngài ngạc nhiên trước sự có mặt của một người khác trong phòng và giải thích trong chứng ngôn của ngài, “'Tôi không thể hình dung bằng cách nào ông ấy có thể vào trong nhà dòng vào thời điểm này trong đêm vì tất cả các cửa đều bị khóa.”

Tìm cách làm sáng tỏ bí ẩn, Thánh Pio hỏi người ông già: “Ông là ai? Ông muốn điều gì?”

Ông già trả lời: “Cha Pio, tôi là Pietro Di Mauro, con trai của Nicola, biệt danh là Precoco. Tôi chết trong tu viện này vào ngày 18 tháng Chín năm 1908, trong phòng số 4, khi nó vẫn còn là một nhà tế bần. Đêm hôm đó, khi đang nằm trên giường, tôi ngủ quên với một điếu xì gà đang châm lửa, điếu xì gà này làm cháy tấm nệm và tôi chết, bị chết ngạt và cháy. Tôi vẫn còn trong luyện ngục. Tôi cần một thánh lễ để được cứu thoát. Chúa cho phép tôi trở về và nhờ cha giúp.”

Cha Pio an ủi linh hồn đáng thương và nói: “Hãy yên tâm rằng ngày mai tôi sẽ dâng Thánh lễ cầu nguyện xin ơn giải thoát cho ông”.

Người đàn ông rời đi và ngày hôm sau, Cha Pio thực hiện một số việc điều tra và phát hiện ra sự thật của câu chuyện cũng như việc một người đàn ông cùng tên đã chết như thế nào ngày hôm đó năm 1908. Mọi điều được khẳng định và Cha Pio cử hành Lễ cầu cho sự an nghỉ của linh hồn cụ già.

Đây không phải là lần xuất hiện duy nhất của một linh hồn từ luyện ngục trở về xin Thánh Pio cầu nguyện. Thánh Pio tuyên bố, “Số linh hồn người chết đến theo con đường này [đến tu viện] cũng nhiều như số linh hồn người sống.” Nhiều lần các linh hồn xin dâng Lễ cầu cho họ, nhấn mạnh sức mạnh thiêng liêng của Thánh lễ và Thánh lễ giảm bớt thời gian của một người ở trong luyện ngục trước khi đón nhận vinh quang thiên đàng.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 19/7/2023]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét