Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Nếu bạn sẵn sàng làm Người sắt (Ironman) của các chuyến hành hương, hãy đến nơi Đền tội của thánh Patrick

Nếu bạn sẵn sàng làm Người sắt (Ironman) của các chuyến hành hương, hãy đến nơi Đền tội của thánh Patrick


Điểm đến hành hương cổ xưa của Ireland đón 15,000 khách thăm một năm



Andreas F Borchett CC

Andreas F Borchett CC  
Câu chuyện về nơi đền tội của thánh Patrick, một cái hang trên đảo Station ở trung tâm thành phố Lough Derg của Ireland, đã hơn 1 ngàn năm tuổi. Tuy vậy bản đồ địa điểm này được nhiều người biết đến hơn ghi niên đại 1666, vị trí này đã được đánh dấu rất rõ ràng và chi tiết trong các bản đồ cổ hơn của thế kỷ XV, và một số bản xác minh viết tay mô tả các đoàn hành hương đến địa điểm này đã được tìm thấy từ thế kỷ XII.


thomas_carve_lyra_sive_anacephalaeosis_hibernica_1666_insulae_purgatory-public-domain

Truyền thuyết kể rằng Thánh Patrick, rất thất vọng vì tính hoài nghi của cư dân trên đảo Station, họ đòi phải có bằng chứng hiển hiện để giữ vững đức tin Ki-tô, ngài đã cầu xin Chúa giúp sức.
Lời cầu nguyện của ngài đã được nhận lời.
Thiên Chúa chỉ cho thánh Patrick một cái hang mà trong đó, theo truyền thống, bất cứ ai đi vào đều có thể nhìn thấy những đau khổ của các linh hồn trong Luyện ngục, những hình phạt cho những người trong Hỏa ngục, và ánh sáng và sự vui mừng của Thiên Đàng.


Andreas F Borchett CC

Andreas F Borchett CC
Thực ra, chẳng có bằng chứng nào chứng min thánh Patrick đã ra thăm đảo. Tuy nhiên, mọi người đều biết rằng di tích tu viện cổ trên đảo có niên đại thế kỷ thứ V và rất có thể nó được thành lập bởi thánh Dabheog, một thánh cùng thời với thánh Patrick. Tu viện dưới quyền coi sóc của Dòng thánh Augustino từ thế  kỷ XII, lúc đó đã có một nơi ở cho những người hành hương đến thăm nơi đền tội của thánh Patrick.
Luật hành hương nơi đây được xem là khó khăn và nghiêm khắc nhất trong toàn Giáo hội Ki-tô. Các khách hành hương phải hội đủ nhiều điều kiện mới được phép vào trong đó: bạn phải từ 15 tuổi trở lên, có thể tự quỳ và đi bộ, và có khả năng ăn chay nhiệm nhặt nhất trong 3 ngày (nước, cháo yến mạch, bánh mì, trà và cà-phê) và thiếu ngủ trong một lần canh thức kéo dài 24 tiếng đồng hồ. Tất cả phải đi chân đất trong khih thăm 9 tầng của đoạn đường hành hương.
Đến thăm nơi đền tội của thánh Patrick được gọi bằng một tiếng lóng là “Người sắt” của những đoàn hành hương Ki-tô hữu, sau sự kiện thi ba môn phối hợp gian khổ. Nếu bạn nghĩ bạn có thể chịu đựng được và muốn đến thăm, hãy bấm vào đây (here) để biết thêm thông tin.
[Nguồn: ALETEIA]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 14/05/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét