Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Đức Thánh Cha kêu gọi các tín hữu tham gia chiến dịch Bác ái ‘Hãy Là Lòng Chúa thương xót’

Trong thông điệp Video, Đức Thánh Cha kêu gọi các tín hữu tham gia chiến dịch Bác ái ‘Hãy Là Lòng Chúa thương xót’

Tổ chức Cứu trợ Giáo hội Thiếu thốn (Aid to the Church in Need) đề ra sáng kiến đến ngày 4 tháng 10, lễ Thánh Phanxico
17 tháng 6, 2016
pope francis
ACN Photo
Tổ chức Bác ái Công giáo Quốc tế Aid to the Church in Need (ACN) đưa ra một chiến dịch toàn cầu kêu gọi các tín hữu giúp đỡ người đau bệnh và đau khổ trên toàn thế giới bằng những hành động bác ái.
Chiến dịch “Hãy là Lòng Chúa thương xót” có sự hỗ trợ quan trọng nhất của Giáo hội — chính Đức Thánh Cha Phanxico đã tán thành sáng kiến kéo dài 4 tháng và kết thúc và ngày 4 tháng 10, 2016. Trong ngày đó, ngày lễ Thánh Phanxico Assisi, các nhân viên ACN sẽ dâng lên Đức Thánh Cha “những hoa trái đầu mùa” của chiến dịch.
Tại buổi họp báo chính thức bắt đầu chiến dịch ngày hôm nay, Đức Thánh Cha — trong một thông điệp video — kêu gọi người Công giáo trên toàn thế giới “thực hiện những công trình Lòng thương xót cùng với ACN, trên mọi miền thế giới, để có thể đáp ứng được rất nhiều, rất nhiều nhu cầu ngày nay.”
Xin mời xem video dài 1 phút tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=AYohzqw9K1s
Các dự án sẽ được hưởng lợi từ nỗ lực gây quỹ chưa từng có — do 22 văn phòng ACN quốc gia điều hành — sẽ bao gồm thừa tác mục vụ trong các nhà tù, các trung tâm cai nghiện, các nhóm hỗ trợ phụ nữ bị ngược đãi; và trợ giúp các người tị nạn.
Mạnh thường quân đầu tiên của chiến dịch là chính Đức Thánh Cha Phanxico — trước một chuyến thăm gần đây của 1 phái đoàn ACN của ý đến Erbil ở Iraqi Kurdistan — đã trao một khoản tiền tặng cho tổ chức được đánh dấu riêng dành cho những Ki-tô hữu Iraq. Món quà của Đức Thánh Cha sẽ được trao cho Bệnh xá Thánh Giu-se ở Erbil, bệnh xá này chăm sóc y tế miễn phí cho khoảng 2.800 người tị nạn thuộc nhiều tôn giáo khác nhau.
Hiện diện tại buổi họp báo gồm có: Hồng Y Mauro Piacenza, Chủ tịch ACN quốc tế, và Tổng thư ký Philipp Ozores. Cùng với những thành viên khác của phái đoàn, những nhân viên này được Đức Thánh Cha đón tiếp trong một buổi tiếp kiến riêng ngay trước buổi họp báo.
Buổi họp báo — được điều phối bởi Cha Federico Lombardi, phát ngôn viên truyền thông của Vatican — đã đưa ra một bản miêu tả của Đức Tổng Giám mục Sebastian Francis Shaw địa phận Lahore, Pakistan, về cách thức những cộng đoàn Ki-tô hữu địa phương phản ứng lại sau vụ tấn công bằng bom trong ngày Lễ Phục sinh tại một công viên địa phương và giết chết 76 Ki-tô hữu, trong đó có 30 trẻ em.
Ba dự án trong chiến dịch “Hãy là Lòng Chúa thương xót” sẽ hỗ trợ Giáo hội ở Lahore, một phần sẽ hỗ trợ cho các nạn nhân của một vụ tấn công đầu tháng 3 năm 2015 vào 2 nhà thờ trong khu Ki-tô giáo của thành phố; và một phần cải thiện những biện pháp an ninh cho một trong những nhà thờ này, Nhà thờ Thánh Gioan, cũng như cho chủng viện địa phận Thánh Phanxico Savier kế cận.
Mối quan hệ giữa Đức Thánh Cha Phanxico và ACN quay ngược thời gian rất lâu trước đây. Khi còn là Tổng Giám mục Buenos Aires, rồi là Hồng y Bergoglio đã thực hiện một số những dự án với sự trợ giúp của ACN, và ngài đã mô tả như là một “dấu chỉ của tình hiệp nhất và tình anh em với Giáo hội đau khổ” trong một lá thư ngài viết đánh dấu kỷ niệm 60 năm thành lập tổ chức bác ái này.”
Để có thêm thông tin về chiến dịch Hãy là Lòng Chúa thương xót, xin truy cập vào website đa ngôn ngữ www.acnmercy.org
Bản dịch tiếng Anh thông điệp video của Đức Thánh Cha thay mặt cho tổ chức bác ái ACN:
“Tôi khẩn thiết kêu gọi tất cả mọi anh chị em có thiện chí trên toàn thế giới để công trình của lòng thương xót được thực hiện ở mỗi thành phố, trong mỗi giáo phận, trong mỗi hội đoàn. Chúng ta, tất cả mọi người, đều cần Lòng thương xót của Chúa, nhưng chúng ta cũng cần lòng thương xót của nhau, Chúng ta cần phải nắm lấy bàn tay của người khác, dịu dàng với nhau, chăm sóc cho nhau và đừng tạo ra qua nhiều chiến tranh. Ở đây tôi đang xem tập hồ sơ được Kirche in Not chuẩn bị là một quỹ của giáo hoàng để thực hiện những trình của lòng thương xót trên toàn thế giới. Tôi trao phó công trình này cho Kirche in Not … Tôi cũng trao phó để họ tiếp tục tinh thần mà họ thừa hưởng từ Cha Werenfried van Straaten, ngài đã có cái nhìn kịp lúc để thực thi những hành động thể hiện sự gần gũi, sự đồng hành, của lòng tốt, của tình yêu và của lòng thương xót. Vì vậy tôi mời gọi tất cả anh chị em, cùng với Kirche in Not, hãy hành động, trên khắp thế giới, một công trình của lòng thương xót nhưng là công trình còn tồn tại mãi, một công trình bền lâu của lòng thương xót; một công trình xây dựng cho quá nhiều nhu cầu đang hiện hữu trên thế giới ngày nay. Tôi xin cảm ơn về tất cả những gì anh chị em làm. Và đừng e sợ lòng thương xót: Lòng thương xót là tình yêu dịu ngọt của Thiên Chúa.”
Tổ chức Aid to the Church in Need là một tổ chức bác ái Công giáo quốc tế dưới sự hướng dẫn của Đức Giáo Hoàng, cung cấp sự hỗ trợ cho những Giáo hội đau khổ và bị bách hại ở hơn 140 quốc gia. www.churchinneed.org (Mỹ); www.acnuk.org (Anh); www.aidtochurch.org (Úc); www.acnireland.org (Ireland); www.acn-aed-ca.org (Canada) www.acnmalta.org (Malta)

[Nguồn: ZENIT]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 18/06/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét