Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Đức Thánh Cha Phanico với báo Argentinia: Giáo hoàng chỉ có một phát ngôn viên

Đức Thánh Cha Phanico với báo Argentinia: Giáo hoàng chỉ có một phát ngôn viên

Trong một phỏng vấn với La Nacion, nói về Đức Nguyên Giáo hoàng Benedict XVI, mối quan hệ của ngài với tổng thống mới của Argentina, những chống đối lại cải tổ
4 tháng 7, 2016
pope francis
CTV - Pope Giving Address
Đức Thánh Cha Phanxico đã cho một buổi phỏng vấn với tờ báo Argentinia, và nhấn mạnh rằng không có cơ quan nào khác ngoài Văn phòng Báo chí Vatican phục vụ như là phát ngôn viên của giáo hoàng.
Theo Vatican Radio, Đức Thánh Cha Phanxico nói về Đức nguyên Giáo hoàng Benedict XVI và mối quan hệ của ngài với tân tổng thống của Argentina, Mauricio Macri, trong một buổi phỏng vấn với tờ La Nación của Argentina phát hành hôm Chủ nhật.
‘Cuộc cách mạng của Benedict
Khi được hỏi về vị tiền nhiệm, đức nguyên Giáo hoàng Benedict XVI, ngài Phanxico diễn tả rằng cho dù tuổi tác có ảnh hưởng đến việc đi lại của người “trí óc và trí nhớ của người vẫn không suy giảm, rất hoàn hảo.” Vị giáo hoàng người Argentina gọi ngài Benedict XVI là “nhà cách mạng,” và nói rằng “sự rộng lượng của người là vô song.”
“Việc từ chức của người bộc lộ ra tất cả các vấn đề của Giáo hội, không có gì liên quan đến vấn đề riêng tư của người,” ngài nói thêm. “Đó là một hành động của sự cai quản, hành động cai quản cuối cùng của người.”
Những phản ứng về cải tổ
Trả lời về những phản đối lại các cải tổ của ngài ở Vatican, Đức Thánh Cha nói rằng họ “làm công việc của họ và tôi làm việc của tôi.”
“Tôi muốn Giáo hội phải mở ra, thấu hiểu, phải đồng hành cùng những gia đình bị thương,” Đức Thánh Cha nói.
“Họ nói không với tất cả mọi thứ. Tôi cứ tiếp tục thẳng tiến trên con đường của tôi, không cần phải ngoái nhìn qua vai,” ngài tiếp tục, “Tôi không cắt đứt cái gì. Tôi không bao giờ thích làm thế. Tôi lặp lại: tôi phản đối xung khắc.”
Argentina
Hầu hết cuộc phỏng vấn dành nói về các vấn đề của Argentina, và Đức Thánh Cha phủ nhận có các vấn đề với tân tổng thống.
“Tôi chẳng có vấn đề gì với Tổng thống Macri,” Đức Thánh Cha giải thích. “Đối với tôi ông là một mẫu người tốt cho gia đình, một con người cao thượng.”
Ngài cũng thừa nhận đã có một tranh cãi với ông tổng thống khi ông ta còn là thị trưởng Buenos Aires, ngài mô tả nó là “có một lần trong một thời gian rất dài thì chẳng là gì cả.”
Phát ngôn viên duy nhất
Đức Thánh Cha Phanxico cũng nói rằng không ai có tiếng nói thay cho ngài ở Argentina, ngài nhấn mạnh “Văn phòng Báo chí Vatican là phát ngôn viên duy nhất cho Giáo hoàng.”
[Nguồn: ZENIT]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 05/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét