Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Tòa thánh tại Liên Hiệp quốc chủ trì sự kiện về Mẹ Teresa

Tòa thánh tại Liên Hiệp quốc chủ trì sự kiện về Mẹ Teresa

“Bảo đảm rằng tất cả mọi người như Mẹ Teresa đều được phép sống thực hành đức tin của họ và tạo ảnh hưởng trên thế giới theo con đường tích cực phải là ưu tiên hàng đầu cho tất cả các dân tộc”
19 tháng 8, 2016
Blessed Mother Teresa of Calcutta (1910 – 1997)
WIKIMEDIA COMMONS - Manfredo Ferrari
Ngày 4 tháng 9 tại Roma, Đức Thánh Cha Phanxico sẽ tuyên phong Mẹ Teresa là thánh. Để mừng sự kiện này, phái đoàn Quan sát viên Thường trực của Tòa thánh tại Liên Hiệp Quốc, cùng với Liên minh Bảo vệ Tự do, sẽ tổ chức một buổi triển lãm những câu nói, chứng tá, và công việc của Mẹ tại Trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York.
“‘Mẹ Teresa ở Liên Hiệp Quốc’ –  là câu nói của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Pérez de Cuéllar năm 1985 giới thiệu vị nữ tu Công giáo trước bài diễn văn của Mẹ trước Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc. Hôm nay, chúng ta tưởng nhớ cuộc sống của Mẹ qua buổi triển lãm của người, trưng bày tại trung tâm của Liên Hiệp Quốc, để nhắc chúng ta nhớ đến sự thông thái của Mẹ, công việc kiệt xuất của Mẹ, và tình yêu tuyệt đối của Mẹ dành cho mọi người, người nghèo, người ốm đau, những trẻ em chưa ra đời, và người qua đời,” Giám đốc Điều hành Quốc tế ADF, Doug Napier nói.
“Mẹ Teresa là một luật sư chính trực cho tính thiêng liêng của sự sống và gia đình,” Napier nói thêm. “Có lúc Mẹ dùng từ ngữ để trình bày ý kiến của Mẹ, nhưng những hành động và tấm gương của Mẹ lên tiếng nói lớn hơn những lời nói của người. Mẹ làm việc trung tín và không ngừng. Với lòng hăng say này đã làm cho Mẹ trở thành một mẫu gương vĩ đại cho bất cứ ai làm việc với hoặc làm việc tai Liên hiệp quốc. Bảo đảm rằng tất cả mọi người như Mẹ Teresa đều được phép sống thực hành đức tin của họ và tạo ảnh hưởng trên thế giới theo con đường tích cực phải là ưu tiên hàng đầu cho tất cả các dân tộc.”
Cuộc triển lãm kéo dài 1 tuần sẽ lên cao trào với một buổi hội thảo, với rất đông những diễn giả quốc tế, trong đó có những người thân cận nhất với Mẹ. Họ sẽ tập trung vào những khía cạnh đời sống và công việc của Mẹ, chẳng hạn chăm sóc người nghèo nhất, bảo vệ hòa bình, và không bỏ một ai phía sau.

[Nguồn: zenit]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 20/08/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét