Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Logo chính thức của Lễ Phong thánh Mẹ Teresa được vẽ ở Mumbai

Logo chính thức của Lễ Phong thánh Mẹ Teresa được vẽ ở Mumbai

Nirmala Carvalho




Được vẽ bởi Karen nee D'Lima Vaswani, một người Công giáo thuộc giáo xứ Đức Mẹ Vinh Thắng ở Mahim. Chị chưa bao giờ được gặp Mẹ Teresa, nhưng đầy lòng khâm phục công việc của Mẹ. Nữ tu Prema, Bề trên dòng Thừa sai Bác ái, và cha Brian Kolodiejchuk, cáo thỉnh viên phong thánh, đã quyết định chọn logo để sử dụng chung toàn cầu, trong suốt thời gian vẽ và sau khi đã vẽ được logo, Karen tạ ơn và cầu nguyện với Chúa.
mẹ teresa
Mumbai (AsiaNews) - Một người thết kế đồ họa ở Mahim, một vùng lân cận của Mumbai đã tạo một logo chính thức cho lễ phong thánh Mẹ Teresa Calcutta, lễ sẽ diễn ra ở Vatican ngày 4 tháng 9 sắp tới.
KarenVaswani nee D'Lima là một người Công giáo Roma thuộc giáo xứ Đức Mẹ Vinh Thắng ở Mahim. Chị đã bắt đầu sự nghiệp là một nhà thiết kế đồ họa 21 năm trước, và ngoài công việc chuyên môn, chị dùng tài năng của mình để phục vụ nhiều giáo xứ trong thành phố, mọi sự là để “Vinh danh Chúa,” theo tinh thần của Mẹ Teresa.
"Tôi chưa bao giờ được gặp trực tiếp Mẹ Terea - chị nói với AsiaNews - nhưng tôi luôn luôn khâm phục công việc của Mẹ và tôi thường tham gia vào công việc bác ái, dùng kinh nghiệm chuyên môn của mình.”
Chị lập gia đình với Sindhi Ishwar Vaswani (Ishwar có nghĩa “Chúa”); họ có một đứa con gái tuổi thiếu niên tên Kimaya (tiếng Sanskrit có nghĩa "Thiên Chúa").
Nói với AsiaNews, Karen giải thích "Tổng giáo phận Calcutta liên lạc với tôi và yêu cầu tôi thiết kế một logo cho lễ phong thánh của Mẹ Teresa Calcutta. Nữ tu Prema, bề trên tổng quyền của Dòng Thừa sai Bác ái và cha Brian Kolodiejchuk, cáo thỉnh viên, rất thích nó, vì vậy hai vị quyết định chọn nó để sử dụng trên toàn thế giới. Tôi rất phấn khởi và đầy lòng tri ân vì việc đó.”
Karen mất ba ngày để tạo logo cho Mẹ Teresa. "Chủ đề của Vatican đưa ra – chị giải thích - là ''Người chuyển tải lòng nhân từ và tình yêu thương xót của Thiên Chúa.” Vì vậy tôi quyết định làm việc với hình ảnh truyền thống của Mẹ Teresa, trong đó Mẹ đang ẵm một em bé trong tay với lòng yêu thương trìu mến.”
"Tôi thích sử dụng hình thức đồ họa đơn giản và chỉ dùng hai màu, để tất cả mọi truyền thông ở mọi cấp độ đều có thể sử dụng nó dễ dàng,” chị nói thêm.
Karen tiết lộ rằng chị đã cầu nguyện trước, trong khi và sau khi hoàn thành công việc: “Trước hết, tôi tạ ơn Chúa vì trao cho tôi cơ hội; sau đó tôi cầu nguyện xin hồng ân và sự hướng dẫn cho tôi tạo ra một logo vừa đơn gian vừa có ý nghĩa mạnh mẽ, bản thân nó có thể nói lên tất cả.”

[Nguồn: asianews]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 20/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét