Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Đức Giám mục Ý ví ‘Pokemon Go’ như Chủ nghĩa Đức quốc xã bành trướng

Đức Giám mục Ý ví ‘Pokemon Go’ như Chủ nghĩa Đức quốc xã bành trướng

Josephine McKenna
19 tháng 8, 2016

A man uses a mobile phone in front of an advertisement board bearing the image of "Pokemon Go" at an electronic shop in Tokyo on July 27, 2016. Photo courtesy of REUTERS/Kim Kyung-Hoon/File Photo*Editors: This photo may only be republished with RNS-POKEMON-BISHOP, originally transmitted on Aug. 18, 2016.
Một người đàn ông sử dụng điện thoại di động trước một bảng quảng cáo có ảnh "Pokemon Go" tại một cửa hàng điện tử ở Tokyo ngày 27 tháng 7, 2016. Photo courtesy of REUTERS/Kim Kyung-Hoon/File Photo *Editors: This photo may only be republished with RNS-POKEMON-BISHOP, originally transmitted on Aug. 18, 2016.
ROME (RNS) Một Giám mục người Ý đã đe dọa kiện ra tòa trò chơi “Pokemon Go,” mô tả trò chơi là “hiểm độc” và là một “hệ thống chuyên chế giống như Chủ nghĩa Đức quốc xã.”
Đức Giám mục Antonio Stagliano, giáo phận của ngài nằm ở trung tâm thành phố du lịch nghệ thuật Baroque là thành phố Noto ở Sicily, được nhiều tờ báo trích dẫn lời hôm thứ Năm (18 tháng 8) nói rằng ngài chuẩn bị ra tòa kiện bắt buộc trò chơi phải bị cấm “để duy trì tính ổn định của con người trong khu vực của ngài.”
Trò chơi cho phép người chơi bắt quái thú ảo bằng cách sử dụng bản đồ GPS trên điện thoại của họ, đã trở thành một hiện tượng toàn cầu từ ngày ra mắt 6 tháng 7. Nhưng nó đã gây ra rất nhiều tranh cãi và lo lắng ở trong nước Ý và những quốc gia khác.
Đức Giám mục Stagliano nói rằng trò chơi như “ma thuật và đáng báo động” vì nó đã làm “hàng ngàn hàng ngàn giới trẻ trở nên xa lánh thực tế” qua cách biến họ thành con nghiện săn lùng quái thú. Ngài nói ngài đã thảo luận vấn đề với hai luật sư và nhờ họ theo đuổi vụ kiện.
Vị giám mục thẳng tính này đã rất nổi tiếng ở Ý, đặc biệt vì đã trình diễn xuất sắc những bản nhạc rock hits của các ca sĩ nổi tiếng như Noemi và Marco Mengoni khi ngài dâng Lễ.
Tuần trước, một nhóm khách sạn thượng hạng ở vùng Tuscany của Ý đã đưa ra liệu pháp cho các vị khách triệu phú bị nghiện trò chơi Pokemon.
Salvatore Madonna, CEO của chuỗi khách sạn Soft Living Places, họ có những khách sạn 5 sao ở Forte dei Marmi, thành phố nghỉ mát thượng hạng ven biển, và Viareggio, nói rằng sự lệ thuộc của những người nghiện này “không có biên giới xã hội.”
“Chúng tôi thấy những nhà triệu phú, các Quốc vương Hồi giáo, các Tiểu vương Ả rập, vợ con của họ, các đầu sỏ chính trị Nga và các nhà công nghiệp Ý đi săn các sinh vật ảo trong hồ bơi, hay trong hành lang và sảnh tiếp tân,” Madonna nói.
(Josephine McKenna viết từ Vatican cho RNS)
Josephine McKenna có trên 30 năm kinh nghiệm về in ấn, phát thanh truyền hình và truyền thông tương tác. Hoạt động ở Roma, chị tường thuật về sự từ chức của Đức Giáo hoàng Benedict XVI và bầu Đức Thánh cha Phanxico và các lễ phong thánh của các vị tiền nhiệm. Hiện nay chị viết về mọi thông tin ở Vatican cho RNS.

[Nguồn: religionnews]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 19/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét