Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Đức Thánh Cha Phanxico đến Azerbaijan

Đức Thánh Cha Phanxico đến Azerbaijan

Pope Francis is received by Azerbaijan's authorities as he arrives in Azerbaijan's capital Baku, Sunday, 2 Oct 2016, for a 10-hour visit - AP
Đức Thánh Cha Phanxico được các giới chức của Azerbaijan tiếp đón khi ngài đến thủ đô Baku của Azerbaijan, Chủ nhật, 2 tháng 10, 2016, cho chuyến thăm kéo dài 10 giờ - AP
02/10/2016 07:50
(Vatican Radio) Sáng Chủ nhật, Đức Thánh Cha Phanxico kết thúc chuyến thăm 2 ngày ở Georgia trước khi lên đường đến Azerbaijan, chặng dừng chân cuối cùng của chuyến đi của ngài đến các quốc gia vùng Caucasus.
Đức Thánh Cha khởi hành bằng máy bay từ sân bay quốc tế của thủ đô Tbilisi, Georgia lúc 8.00 giờ địa phương sau nghi thức tạm biệt, khép lại chuyến thăm 2 ngày của ngài đến đất nước này.
Máy bay của Giáo hoàng hạ cánh tại sân bay quốc tế Heydar Aliyev của Baku ngay trước 9.30 sáng giờ địa phương. Khi xuống sân bay Đức Thánh Cha được Phó Thủ tướng của Azerbaijan, ông Yaqub Eyyubov, và một số giới chức khác chào đón.
Sự kiện chính của chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha đến Azerbaijan là Dâng lễ tại Nhà thờ Vô nhiễm, trung tâm Sa-lê-diêng của Baku, sau đó là dùng bữa trưa với cộng đoàn Sa-lê-diêng.
Những sự kiện khác là chuyến thăm ngoại giao tổng thống Cộng hòa, ông Ilham Heydar, và gặp gỡ các giới chức tại Trung tâm Heydar Aliyev.
Chuyến thăm cũng có một buổi họp riêng giữa Đức Thánh Cha Phanxico và Giáo chủ của các quốc gia Hồi giáo vùng Caucasus trong đền thờ Hồi giáo Heydar Aliyev, và một buổi gặp gỡ riêng với Đức giám mục Chính thống giáo của Baku và chủ tịch cộng đồng Do thái.
Theo lịch trình Đức Thánh Cha Phanxico sẽ khởi hành từ sân bay quốc tế Heydar Aliyev lúc 7.15 tối, và sẽ đến Roma lúc 10.00.

[Nguồn:  en.radiovaticana.va]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 03/10/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét