Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

Đức Thánh Cha Phanxico gửi lời chia buồn sau vụ tấn công ở Quebec

Đức Thánh Cha Phanxico gửi lời chia buồn sau vụ tấn công ở Quebec

Pope Francis expresses his condolences to Cardinal Gérald Cyprien LaCroix, Archbishop of Quebec City. - ANSA
Đức Thánh Cha Phanxico bày tỏ sự chia buồn với Đức Hồng Y Gérald Cyprien LaCroix, Tổng Giám mục thành phố Quebec. - ANSA
30/01/2017 15:14
(Vatican Radio) Sáng thứ Hai, sau Thánh Lễ bình thường tại chỗ ở của Đức Thánh Cha trong khu nhà Casa Santa Marta, Đức Thánh Cha gặp Đức Hồng Y Gérald Cyprien LaCroix, ngài nói với Đức Tổng Giám mục thành phố Quebec ngài dâng lời cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ tấn công vào một đền thờ (Hồi giáo) ở đó đêm Chủ nhật.
Đức Thánh Cha Phanxico nhấn mạnh đến tầm quan trọng cho tất cả, người Ki-tô hữu và Hồi giáo, phải hiệp nhất trong lời cầu nguyện. Sau buổi gặp gỡ với Đức thánh Cha, Đức Hồng Y Lacroix ngay lập tức trở về Canada.
Đức Thánh Cha cũng chính thức gửi lời chia buồn đến các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố trong một điện tín gửi đến Đức Hồng y Lacroix, và được ký bởi Quốc Vụ Khanh Vatican, Đức Hồng Y Pietro Parolin. Dưới đây là toàn văn của bức điện tín:

Điện tín về vụ tấn công một đền thờ ở Thành phố Quebec:
Kính gửi Đức Hồng Y Gérald Cyprien LaCroix
Khi nghe tin vụ tấn công xảy ra trong Quebec tại một nơi cầu nguyện của Trung tâm Văn hóa Hồi Giáo, để lại nhiều nạn nhân, Đức Thánh Cha Phanxico phó dâng những người đã chết cho lòng thương xót của Thiên Chúa và cùng hiệp thông trong lời cầu nguyện cho nỗi đau của những người thân của họ. Ngài bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đến những người bị thương và gia đình của họ, và với tất cả những người góp sức cứu trợ, nguyện xin Thiên Chúa ban cho họ sự vỗ về và ủi an trong cơn thử thách này. Một lần nữa Đức Thánh Cha mạnh mẽ lên án sự bạo lực gây ra nỗi đau như vậy; và khẩn xin Thiên Chúa ban ơn sủng tôn trọng lẫn nhau và bình an, ngài khẩn cầu cho những gia đình chịu thử thách lớn, và cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này, cũng như cho tất cả người dân Quebec, hưởng được ơn Phúc lành của Thiên Chúa.
Hồng y Pietro Parolin
Quốc Vụ Khanh của Đức Giáo Hoàng

[Nguồn: radiovaticana]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 31/01/2017]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét