Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Lời của Đức Thánh Cha với những người tham dự Giải Cúp Bơi Lội “Sette Colli”

Lời của Đức Thánh Cha với những người tham dự Giải Cúp Bơi Lội “Sette Colli”

‘Đời sống Ki-tô hữu của chúng ta bắt đầu với dấu chỉ của nước, với Bí tích Rửa tội’
26 tháng Sáu, 2017
Lời của Đức Thánh Cha với những người tham dự Giải Cúp Bơi Lội “Sette Colli”
© PHOTO.VA - OSSERVATORE ROMANO
Đức Thánh Cha Phanxico đã tiếp các người tham dự trong Giải tranh Cúp Bơi Lội “Sette Colli” lần thứ 54 ở Roma, từ 23-25 tháng Sáu, 2017, trong Điện Tông truyền của Vatican lúc trưa thứ Bảy, 24 tháng Sáu, 2017. Dưới đây là bản dịch (tiếng Anh) diễn từ của Đức Thánh Cha gửi tới những người hiện diện, do Văn phòng Báo chí Tòa Thánh cung cấp:

***

Chào các bạn trong Liên đoàn Bơi lội và các vận động viên tham dự tranh Cúp Bơi lội “Sette Colli” ở Roma>

Tôi cảm ơn ông chủ tịch của Liên đoàn về những lời giới thiệu của ông trong buổi họp của chúng ta.

Đây là những ngày của niềm vui và nhiệt huyết cho các bạn và cho những người hâm mộ thể thao ủng hộ các bạn, vì thể thao cũng là một buổi lễ mừng. Một lễ mừng không phải không có ý nghĩa, vì nó truyền tải những giá trị đang ngày càng trở nên cần thiết trong một xã hội như của xã hội của chúng ta, một xã hội được ví như “chất lỏng,” chẳng có điểm tham chiếu vững chắc. Môn thể thao của các bạn được chơi dưới nước, nhưng nó không phải là “chất lỏng”; hơn thế nó rất “vững chắc” vì nó đòi hỏi sự cam kết và sự chịu đựng kiên cường.
Vì sự quen thuộc với nước của các bạn, tôi lại nhớ đến lời của Thánh Phanxico Assisi: “Ngợi khen Ngài, Thiên Chúa của con, qua chị Nước, chị rất hữu ích và khiêm nhường, quý giá và tinh tuyền.”
Các bạn tự thách đố bản thân, thi đấu, sống trong sự tiếp xúc với nước, cũng có thể là một sự đóng góp cho một nét văn hóa khác của nước: nước là sự sống, không có nước sự sống không tồn tại. Và nói về sự sống là nói về Thiên Chúa, nguyên thủy và cội nguồn của sự sống, và đời sống người Ki-tô hữu chúng ta cũng bắt đầu bằng dấu chỉ của nước, bằng Bí tích Rửa tội.
Nước mà các bạn bơi, lặn, chơi, và thi đấu, đòi hỏi nhiều cách chú ý khác nhau: giá trị của cơ thể, phải được chăm sóc nhưng không phải là thần tượng hóa; nhu cầu nội tâm và sự tìm kiếm ý nghĩa của việc các bạn làm; sức mạnh và lòng cam đảm chống lại sự mệt mỏi; một tầm nhìn rõ ràng biết nhắm đến hướng nào trong đời sống và cách để đạt đến đó; và giá trị của tính xác thực, có nghĩa là thuần khiết, trong sáng, sự trong sạch nội tâm.
Khi tiếp xúc với nước, các bạn học biết được sự kháng cự của bất cứ điều gì làm vấy bẩn, trong thể thao và trong cuộc sống.
Các bạn quản lý và vận động viên thân mến, tôi cảm ơn chuyến thăm của các bạn. Tôi xin chúc mọi điều tốt lành cho hoạt động của các bạn, cho gia đình và cho những kế hoạch của bạn. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho các bạn và luôn ban cho các bạn niềm vui tham gia vào thể thao trong tinh thần anh em.
[Văn bản chính: tiếng Ý] [Bản dịch của Văn phòng Báo chí Vatican]

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 27/06/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét