Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Caritas Venezuela cảnh báo rằng 280.000 trẻ em có thể chết vì suy dinh dưỡng

Caritas Venezuela cảnh báo rằng 280.000 trẻ em có thể chết vì suy dinh dưỡng

Caritas Venezuela cảnh báo rằng 280.000 trẻ em có thể chết vì suy dinh dưỡng
Credit: J. Miller, Shutterstock

Caracas, Venezuela, 31 tháng Mười, 2017 / 05:00 pm (ACI Prensa). - Caritas Venezuela cảnh báo rằng khoảng 280.000 trẻ em có thể bị chết vì suy dinh dưỡng do tình trạng quá thiếu lương thực trong cơn khủng hoảng kinh tế trầm trọng của quốc gia.
Susanna Rafalli, một đại diện của Caritas ở Venezuela, gióng lên tiếng chuông cảnh báo trong một cuộc họp báo với giới truyền thông nước ngoài.
Rafalli cho thấy rằng ngoài việc thiếu lương thực, người dân Venezuela cũng phải đối mặt với tình trạng thiếu thuốc trị bệnh, một tình trạng “đang âm thầm cướp đi nhiều mạng người.”
Theo báo cáo của Caritas, số lượng và chất lượng của thực phẩm đã giảm sụt nghiêm trọng trên toàn lãnh thổ Venezuela, do tình trạng khan hiếm hàng hóa kinh niên và mức độ lạm phát cao chót vót.
Caritas, một tổ chức Công giáo, chăm sóc những người nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất trong các tiểu bang của Venezuela: Caracas, Vargas, Miranda và Zulia. Gần 10% số trẻ em trong các tiểu bang này đang bị suy dinh dưỡng trầm trọng.
Báo cáo Caritas cho biết mỗi tuần có năm hoặc sáu trẻ em bị chết do suy dinh dưỡng. Caritas dự báo rằng 280.000 có thể bị chết đói.
Bà Rafalli nói, “Suy dinh dưỡng đã tăng lên 15% số trẻ em trong tháng Tám, vì vậy chúng tôi công bố tình trạng nhân đạo khẩn cấp. 33% số trẻ em phát triển còi cọc. Sự tổn hại này, bất kể là thể lý hay tinh thần, sẽ đeo bám các em suốt đời.”
Theo những con số của Caritas, tỷ lệ tử vong khi sinh tăng 10% giữa những năm 2006 và 2016. Tuy nhiên, họ cho biết rằng riêng trong năm ngoái con số này phi mã lên 65%.
Ngoài ra, Caritas cảnh báo rằng 63% số bệnh viện công không có nước sạch, và 64% không có sữa cho trẻ em, 51% không có đủ phương tiện cho các cuộc phẫu thuật.
[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 01/11/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét