Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Hội nghị thượng đỉnh tập trung vào nạn buôn người, tội phạm có tổ chức

Hội nghị thượng đỉnh tập trung vào nạn buôn người, tội phạm có tổ chức

Chánh án nữ, Công tố viên họp ở PAS 9-10 tháng 11, 2017
3 tháng 11, 2017
Hội nghị thượng đỉnh tập trung vào nạn buôn người, tội phạm có tổ chức
© Pontifical Academy Of Sciences
Các chánh án nữ và công tố viên trên toàn thế giới sẽ nhóm họp tại lâu đài Casino Pio IV trong Vatican ngày 9-10 tháng 11, 2017, để tìm ra những cách giảm bớt tình trạng buôn người và tội phạm có tổ chức. Sự kiện được tài trợ bởi Hàn lâm viện Giáo hoàng về Khoa học (PAS).
Theo những nhà tổ chức của PAS, hội nghị được kêu gọi kết án tình trạng nô lệ hiện đại, dưới những hình thức như lao động cưỡng bức, mại dâm và buôn bán nội tạng, là một tội ác chống lại nhân loại và phải bị kết án đúng với tội của nó. Cả Đức Giáo hoàng Phanxico và Benedict XVI đều kết án nạn buôn người là một tội ác kinh hoàng chống lại nhân loại, vì những nạn nhân của nó chịu đựng những tình trạng bị loại trừ tồi tệ nhất, được xem như “sự toàn cầu hóa tính thờ ơ.”

Chương trình Hội nghị

Theo chương trình của hội nghị, để có thể nắm bắt được toàn bộ tình trạng loại trừ, tình trạng tuyệt vọng, và cuối cùng là tước sạch phẩm giá của con người, chúng ta cần phải hiểu rằng tình trạng bạo lực chống lại nhân loại như vậy không chỉ thể hiện dưới hình thức hành hạ thân xác (tra tấn, lạm dụng tình dục nhiều lần, lấy nội tạng, lao động cưỡng bức, lao động trẻ em) nhưng còn bao gồm cả tình trạng bạo lực tinh thần đối với người sống sót. Bạo lực tinh thần tạo ra những vết thương còn sâu hơn và phức tạp hơn cả những vết thương của bạo lực thân xác.
Các chánh án và công tố viên tham dự trong hội nghị quan trọng này tập trung để chia sẻ những kinh nghiệm của họ, đề xuất ra những mô hình mới và ứng dụng những biện pháp đang áp dụng. Những nhà tổ chức của PAS nói rằng cảm tính của phái nữ, đầy tình thương và sự dịu dàng cũng như sự sâu sắc và thẳng thắn, sẽ đóng một vai trò quyết định trong việc đánh giá tính công bằng trong mỗi trường hợp khi đưa ra cách thực hành tốt nhất.
“Không phải là vô nghĩa khi Công lý luôn luôn được biểu tượng là một người phụ nữ; nữ thần công lý là một biểu tượng phúng dụ đạo đức mà hệ thống công lý đòi hỏi. Chắc chắn, từ sự phóng dụ này đã dẫn đến sự công nhận toàn cầu về giá trị đạo đức và nhân văn của phụ nữ. Điều thường được chân nhận rằng phụ nữ có khả năng tốt hơn nam giới trong việc hướng sự chú ý của họ đến con người cụ thể trong những hoàn cảnh của riêng họ, và thiên hướng của họ về công bằng trong xã hội – trả lại mỗi người những gì thuộc của họ – là một cách thể hiện khác của khuynh hướng này. Phẩm chất của sự đoán xét của người phụ nữ luôn ở trong sự tương quan sâu sắc với thiện ích và tính nghiêm khắc bắt nguồn từ sự yêu thương mà người phụ nữ có thể cam kết đối với mối quan hệ liên bản vị.”

[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 04/11/2017]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét