Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Đức Thánh Cha Phanxico, Chúc mừng kỷ niệm lần thứ 6 ngày lên ngôi Giáo hoàng của người!

Đức Thánh Cha Phanxico, Chúc mừng kỷ niệm lần thứ 6 ngày lên ngôi Giáo hoàng của người!

Đức Thánh Cha Phanxico, Chúc mừng kỷ niệm lần thứ 6 ngày lên ngôi Giáo hoàng của người!

Với lời ‘Buonasera’ nổi tiếng của ngài, lời đầu tiên trong cương vị Giáo hoàng của ngài: ‘Và bây giờ chúng ta bắt đầu hành trình này’

13 tháng Ba, 2019 09:59
Hôm nay, 13 tháng Ba năm 2019 đánh dấu kỷ niệm ngày bầu chọn đức Jorge Mario Bergoglio là Đức Thánh Cha Phanxico. Trích trong bộ lưu trữ của Zenit là bản dịch lời chào ngắn gọn của Đức Thánh Cha Phanxico từ trên ban công trung tâm của Quảng trường Thánh Phê-rô sau cuộc bầu chọn ngài là người Kế nhiệm của Thánh Phê-rô.


* * *


Anh chị em thân mến, chào (buổi tối) anh chị em!

Anh chị em biết rằng nhiệm vụ của Mật Nghị là chọn một vị giám mục cho Roma. Dường như các đức hồng y huynh đệ của cha đã phải đi đến gần như tận cùng thế giới để kiếm tìm ngài. Nhưng chúng ta ở đây rồi. Cha cảm ơn sự chào đón của anh chị em. Cộng đoàn giáo phận Roma đã có một giám mục. Cảm ơn anh chị em!

Nhưng trước hết, cha muốn đọc một kinh cầu nguyện cho Đức Giám mục nghỉ hưu của chúng ta, Đức Benedict XVI. Tất cả chúng ta cùng cầu nguyện cho ngài, xin Chúa ban ơn lành cho ngài, xin Đức Mẹ luôn gìn giữ ngài … 

[Lạy Cha chúng con … Kính mừng Maria … Sáng danh]

Và bây giờ chúng ta bắt đầu hành trình này, [cùng nhau] là giám mục và người dân. Hành trình này của Giáo hội Roma, đứng đầu tàu của các Giáo hội trong tình bác ái. Đó là một hành trình của tình huynh đệ, của sự yêu thương, của sự tin tưởng giữa chúng ta. Chúng ta hãy luôn cầu nguyện cho nhau. Chúng ta hãy cầu nguyện cho thế giới, để một tình huynh đệ vĩ đại có thể được tạo ra. Cha hy vọng rằng hành trình này của Giáo hội, mà chúng ta bắt đầu hôm nay, và hành trình mà Đức Hồng y đại diện đang hiện diện ở đây sẽ hỗ trợ cha, sẽ trổ sinh nhiều hoa trái cho việc rao giảng phúc âm của thành phố xinh đẹp này.

Và bây giờ cha ban phép lành cho anh chị em. Nhưng trước khi cha thực hiện, cha xin anh em một điều: trước khi đức giám mục ban phép lành cho dân, cha xin anh chị em hãy cầu xin Chúa, xin Người ban ơn lành cho cha … lời cầu nguyện của người dân xin ơn lành đổ xuống trên giám mục của họ. Chúng ta hãy dành một chút thinh lặng để anh chị em dâng lời cầu nguyện cho cha.”

[Thinh lặng, Đức Thánh Cha cúi đầu] [Đức Hồng y nói: “Thưa Đức Thánh Cha, Francesco …”]

“Bây giờ cha ban phép lành cho anh chị em và cho toàn thế giới, cho tất cả mọi người thiện chí.”

[Phép lành của Đức Thánh Cha]

Anh chị em thân mến,

Bây giờ cha phải rời đi. Cảm ơn sự chào đón của anh chị em. Hãy cầu nguyện cho cha. Và chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau. Ngày mai cha muốn đi cầu nguyện với Đức Mẹ, xin mẹ gìn giữ Roma. Chúc anh chị em ngủ ngon và nghỉ ngơi an lành.



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 14/3/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét