Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

Đức Thánh Cha gửi thông điệp video chào người dân Thái Lan

Đức Thánh Cha gửi thông điệp video chào người dân Thái Lan
Vatican Media Screenshot

Đức Thánh Cha gửi thông điệp video chào người dân Thái Lan

Trước chuyến Tông du đến Thái Lan, từ ngày 20-23 tháng Mười Một


15 tháng Mười Một, 2019 17:40

Dưới đây là văn bản thông điệp video của Đức Thánh Cha Phanxico gửi đến Thái Lan nhân chuyến Tông du của ngài từ 20 đến 23 tháng Mười Một, 2019:


Thông điệp Video của Đức Thánh Cha



Các bạn thân mến,

Trước chuyến tông du của tôi đến Thái Lan, tôi xin gửi đến các bạn lời chào thân ái.

Là một dân tộc đa sắc tộc với những truyền thống tinh thần và văn hóa rất phong phú và đa dạng, tôi biết rằng Thái Lan đã phải cố gắng thật nhiều để thúc đẩy sự chung sống hòa hợp và hòa bình, không riêng với người dân trong nước nhưng với cả vùng Đông Nam Á. Trong thế giới ngày nay thường phải chứng kiến sự bất hòa, sự chia rẽ và loại trừ, với cam kết tiến đến hiệp nhất tôn trọng phẩm giá của mọi người nam, nữ, và trẻ em có thể trở thành một nguồn cảm hứng cho các nỗ lực mà những người thiện chí trên khắp thế giới đang thực hiện để thúc đẩy một sự phát triển lớn lao và đích thực cho gia đình nhân loại của chúng ta trong tình đoàn kết, công bằng và chung sống hòa bình.

Trong suốt chuyến đi, tôi sẽ có cơ hội được gặp gỡ cộng đoàn Công giáo ở Thái Lan để động viên họ trong đức tin và sự cống hiến cho toàn xã hội. Họ là người Thái và họ phải làm việc cho quê hương của họ. Tôi cũng hy vọng củng cố những mối dây của tình bạn với nhiều anh chị em Phật tử là những người làm chứng hùng hồn cho những giá trị khoan dung và hòa hợp là nét đặc trưng cho người dân các bạn. Tôi hy vọng rằng chuyến thăm của tôi sẽ giúp làm nổi bật tầm quan trọng của sự đối thoại liên tôn, sự hiểu biết lẫn nhau và sự hợp tác huynh đệ, đặc biệt trong việc phục vụ người nghèo, người thiếu thốn, và phục vụ cho hòa bình: đây là thời gian chúng ta phải hoạt động thật nhiều cho hòa bình.

Tôi biết rằng rất nhiều người đang làm việc để chuẩn bị cho chuyến đi của tôi, và tôi chân thành cảm ơn các bạn. Các bạn thân mến, trong những ngày này, tôi nhớ đến tất cả các bạn trong lời cầu nguyện. Tôi cầu nguyện cho các bạn, cho gia đình các bạn, cho đất nước các bạn; và xin cũng hãy cầu nguyện cho tôi. Xin cảm ơn các bạn rất nhiều.

© Libreria Editrice Vatican



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 19/11/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét