Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

‘Một cơ hội để chia sẻ sự đau khổ’ — Đức Hồng y Giám quản Roma, Angelo De Donatis, xét nghiệm dương tính với Coronavirus

‘Một cơ hội để chia sẻ sự đau khổ’ — Đức Hồng y Giám quản Roma, Angelo De Donatis, xét nghiệm dương tính với Coronavirus
Copyright: Vatican Media

‘Một cơ hội để chia sẻ sự đau khổ’ — Đức Hồng y Giám quản Roma, Angelo De Donatis, xét nghiệm dương tính với Coronavirus

Nằm viện, nhưng trong tình trạng tốt, Đức Hồng y nói ngài bình an, tin tưởng & phó thác cho Chúa

31 tháng Ba, 2020 11:59

Đức Hồng y Giám quản Angelo De Donatis xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Trong một thông cáo ngày 30 tháng Ba của Giáo phận Roma, bản tin xác nhận vị hồng y đầu tiên nhiễm virus được công bố.

Bản thông cáo cho biết, “Hôm nay, Thứ Hai ngày 30 tháng Ba năm 2020, sau khi có một vài triệu chứng, Đức Hồng y Angelo De Donatis, Tổng Đại diện của Giáo phận Roma, được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, và cho kết quả dương tính.”

Cho biết thêm rằng đức Hồng y đã được điều trị trong Nhà thương Policlinico Gemelli của Roma, và bị sốt, nhưng thông cáo cho biết “tình trạng chung của ngài là tốt, và ngài đã bắt đầu được điều trị bằng thuốc kháng virus.”

Thông cáo cho biết những cộng sự thân cận của ngài đã tự cách ly như là biện pháp phòng ngừa.”

“Tôi cũng đang sống cuộc thử thách này,” Đức Hồng y De Donatis nói và chia sẻ: “Tôi bình an và tin tưởng!”

Ngài nói, “Tôi phó thác cho Chúa và sự hỗ trợ với lời cầu nguyện của tất cả anh chị em, những tín hữu thân thương của Giáo hội Roma!” Ngài nói: “Tôi đang sống thời gian này như một cơ hội mà Đấng Quan phòng ban cho tôi để chia sẻ những đau khổ của quá nhiều anh chị em.”

Đức Hồng y kết luận: “Tôi dâng lời cầu nguyện cho mọi người, cho toàn cộng đoàn giáo phận và cư dân của thành Roma!”



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 1/4/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét