Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2020

Mình Thánh và Nhà tạm bị đánh cắp khỏi Nhà thờ Công giáo Bắc Carolina

Mình Thánh và Nhà tạm bị đánh cắp khỏi Nhà thờ Công giáo Bắc Carolina

Mình Thánh và Nhà tạm bị đánh cắp khỏi Nhà thờ Công giáo Bắc Carolina
Một Nhà tạm. Credit: Adam Jan Figel/Shutterstock.

Washington, D.C. Newsroom, 18 tháng Sáu, 2020 / 02:18 pm MT (CNA). - Cảnh sát đang kêu gọi công chúng hỗ trợ và giáo xứ đang kêu gọi cầu nguyện sau khi một Nhà tạm lưu giữ Mình Thánh bị đánh cắp từ một nhà thờ ở Boone, Bắc Carolina ngày 16 tháng Sáu.

“Chúng tôi kêu gọi cầu nguyện cho sự trở lại an toàn của Mình Thánh sau khi Nhà tạm bị lấy cắp khỏi nhà thờ vào tối thứ Ba,” một bản tin ngắn đăng trên trang web của Nhà thờ Công giáo Thánh Elizabeth của Hill Country cho biết.

Giáo xứ cho biết vụ trộm xảy ra “trong khoảng thời gian sau 9 giờ tối thứ Ba,” và kẻ trộm đã vào nhà thờ qua một cửa sổ.

Giáo xứ cho biết không có gì bị lấy cắp hoặc bị hư hỏng ngoài Nhà tạm.

Thông báo nói, “Xin hãy cầu nguyện và dâng lên việc đền tạ cho sự mạo phạm nhà thờ và vụ lấy trộm Mình Thánh.”

Cha Brendan Buckler, cha xứ Nhà thờ Thánh Elizabeth, kêu gọi kẻ trộm trong một thông cáo.

“Chúng tôi cầu nguyện cho tâm hồn của bạn có thể được lay động để trả lại nhà tạm cho chúng tôi, nhưng đặc biệt nhất là Mình Thánh ở trong,” Cha Buckler nói trong một thông báo được Giáo Phận Charlotte cung cấp cho CNA.

Giáo xứ sẽ tổ chức một giờ phạt tạ vào tối thứ Năm.

Các thánh lễ tại nhà thờ vào thứ Tư và thứ Năm được hủy bỏ. Trang web của giáo xứ cho biết cầu nguyện phạt tạ phải được thực hiện trước giờ Lễ có thể được khôi phục tại nhà thờ.

Nhà tạm được miêu tả với kích thước cao khoảng 2 bộ (hơn 60cm) và rộng 1 bộ (30cm), và được làm bằng đồng thau. Nhà tạm có chứa một chén thánh, trong đó lưu giữ Mình Thánh.

Cảnh sát đang yêu cầu những người sống gần nhà thờ kiểm tra camera an ninh để xem có đoạn phim nào bắt được hình ảnh của tên trộm.

Không có nhà thờ nào khác trong khu vực bị trộm hoặc bị xúc phạm.

Giáo phận Charlotte từ chối bình luận với CNA về động cơ có thể có của vụ trộm, và hướng dẫn CNA liên hệ trực tiếp với Phòng Cảnh sát Boone. Phòng Cảnh sát Boone vẫn chưa trả lời những câu hỏi của CNA.

Đây là lần thứ hai trong những tháng gần đây Nhà thờ Thánh Elizabeth đã được lên bản tin báo.

Vào tháng Tư, một giáo dân đã khẳng định với phòng y tế địa phương rằng cha sở giáo xứ Thánh Elizabeth đã cử hành Thánh lễ Chúa nhật Phục sinh với hơn 10 người, rõ ràng vi phạm các tiêu chuẩn y tế công cộng.

Bà Karen James là một giáo dân nói với National Catholic Reporter rằng bà ta đã đếm được 22 người đi vào nhà thờ, điều mà theo bà buộc bà phải gọi cho phòng y tế địa phương. Bà James cũng lên tiếng phản đối việc cử hành lễ ngoại thường theo Nghi lễ Roma của linh mục, lễ được cử hành trong giáo xứ cùng với lễ cử hành thông thường theo Nghi Lễ Roma, được dâng bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Giáo xứ cho biết Thánh lễ Phục sinh được cử hành riêng, và phù hợp với những quy định của giáo phận và những quy định về sức khỏe.



[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 19/6/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét