Thứ Hai, 3 tháng 4, 2023

Đức Thánh Cha đã xuất viện: “Vấn đề à? Xin hỏi các bác sĩ, tôi không hiểu nhiều”

Đức Thánh Cha đã xuất viện: “Vấn đề à? Xin hỏi các bác sĩ, tôi không hiểu nhiều”

Khi ra khỏi bệnh viện Gemelli, ngài ôm cha mẹ của một bé gái đã chết đêm qua

Đức Thánh Cha đã xuất viện: “Vấn đề à? Xin hỏi các bác sĩ, tôi không hiểu nhiều”

Il Papa abbraccia la mamma ch


*******

Thưa Đức Thánh Cha, vấn đề là gì? “Xin hỏi các bác sĩ, tôi không hiểu lắm.” Đức Thánh Cha Phanxicô trả lời bằng những lời này với các nhà báo túc trực tại cổng Perugino, nơi ngài đi qua để trở về Vatican sau khi rời Bệnh viện đa khoa Gemelli, nơi ngài nằm viện vài ngày vì bệnh viêm phế quản, được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Đức Thánh Cha đã phát trứng Phục sinh cho những người lính bảo vệ và cảnh sát và sau đó cũng xác nhận rằng Ngài sẽ đến Hungary.


Thánh lễ tại Coena Domini ở Casal del Marmo

Văn phòng báo chí của Tòa Thánh thông báo rằng Đức Thánh Cha sẽ chủ sự các nghi thức phụng vụ của Tuần Thánh bắt đầu từ ngày mai với Chúa Nhật Lễ Lá. Sẽ có một vị hồng y cùng dâng lễ và Đức Thánh Cha sẽ giảng lễ, theo chương trình ngay cả trước khi nhập viện. Đức Phanxicô sẽ cử hành Thánh lễ tại Coena Domini vào Thứ Năm Tuần Thánh trong nhà tù vị thành niên Casal del Marmo của Rôma. Như thường lệ, đó sẽ là một lễ riêng. Tuy nhiên, vẫn chưa biết ai là đã viết các bài suy niệm và ai sẽ vác Thánh Giá khi viếng Đàng Thánh Giá vào Thứ Sáu Tuần Thánh ở Đấu trường La Mã.


Sự đau đớn của cha mẹ bé Angelica

Đức Thánh Cha rời bệnh viện Gemelli sáng nay ngay sau 10:30 sáng, sau ba ngày nằm viện. Khi rời viện, ngài ôm chị Serena Subania, mẹ của bé Angelica, mới 4 tuổi, vừa qua đời đêm qua. Đức Phanxicô cố gắng xoa dịu nỗi đau của chị và của cha đứa trẻ, anh Mattia Rugghia. Họ rơi nước mắt nói với Đức Thánh Cha rằng “Đức Thánh Cha đã gặp bé vào năm 2019 người đến Casal Bertone và ẵm bé trong vòng tay của người.” Đức Thánh Cha và hai người cùng nhau cầu nguyện và sau đó Đức Thánh Cha ban phép lành cho họ.


Đức Thánh Cha nói đùa: “Tôi vẫn còn sống”

Đồng nghiệp của CNN, chị Delia Gallagher, đã hỏi Đức Thánh Cha sức khỏe ngài thế nào và Đức Thánh Cha trả lời bằng một câu dí dỏm: “Tôi vẫn còn sống!” và ngài xác nhận rằng ngài cảm thấy rất tệ vào sáng thứ Tư: “Nhưng tôi không sợ,” ngài tiếp tục. Sau đó, ngài khen ngợi các nhân viên làm việc trong bệnh viện: “Là một bác sĩ, thì việc giúp đỡ nhân viên, lau dọn, anh hùng và hết sức dịu dàng với người bệnh là điều cần thiết trong bệnh viện. Chị biết đấy, người bệnh thì thất thường, mọi người! Sự bất chợt là thứ đến từ căn bệnh. Bạn phải kiên nhẫn… Tôi thực sự ngưỡng mộ những người làm việc trong bệnh viện, hôm qua tôi đến thăm các bé thiếu nhi và thấy các bé được chăm sóc dịu dàng như thế nào”.


Câu chuyện về đứa trẻ được Đức Thánh Cha rửa tội

Và liên quan đến đứa trẻ mà Đức Thánh Cha đã rửa tội hôm qua, Sở Cảnh sát Rôma đã đưa ra một thông cáo kể câu chuyện kết thúc có hậu của bé Michelangelo.

“Vào chiều ngày 30 tháng Ba, hai nữ cảnh sát từ Văn phòng Tổng hợp Phòng ngừa và Hỗ trợ Công cộng của Trụ sở Cảnh sát Rôma, khi đang đi xe công vụ qua ngã Palmiro Togliatti, đã nghe thấy tiếng còi xe bấm liên tục. Lát sau, họ bị một chiếc xe hơi đụng, trên xe là một người phụ nữ đang kêu khóc trong trạng thái vô cùng hoảng hốt, trên tay là một đứa trẻ bất tỉnh, chị đang cùng chồng chạy đến phòng cấp cứu. Chị nói với họ rằng đứa con trai Miguel Ángel của chị, mới 6 ngày tuổi, đã vô tình văng ra khỏi ghế xe trước đó không lâu, đầu bị va đập và bất tỉnh. Ngay lập tức nhận thấy tính nghiêm trọng của tình trạng đứa trẻ, cảnh sát tức tốc kích hoạt dịch vụ chuyển tiếp cho phép người mẹ đến Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Umberto I nhưng do tình trạng của bé nên sau đó đã được chuyển đến Bệnh viện Gemelli.” Tình trạng của Michelangelo được cải thiện nhanh chóng.


Tạ ơn Đức Mẹ

Trước khi trở về Vatican, Đức Thánh Cha chào ông hiệu trưởng Đại học Công giáo, Franco Anelli, và những người cộng tác thân cận nhất của ông; tổng giám đốc Marco Elefanti; trợ lý giáo hội của Đại học, Đức ông Claudio Giuliodori, và đội ngũ bác sĩ, y tá đã hỗ trợ ngài những ngày vừa qua. Sau đó, ngài đến nhà thờ S. Maria Maggiore để tỏ lòng tôn kính Đức Mẹ Salus Populi Romani: ngài đã phó thác cho Đức Mẹ các trẻ em của khoa ung thư nhi và phẫu thuật thần kinh nhi mà ngài đã đến thăm ngày hôm qua, các bệnh nhân và những người đau khổ vì mất người thân yêu, giống như cha mẹ của Angelica.



[Nguồn: exaudi]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 3/4/2023]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét