Thứ Năm, 30 tháng 11, 2023

Đức Thánh Cha hủy chuyến đi Dubai vì lý do sức khỏe

Đức Thánh Cha hủy chuyến đi Dubai vì lý do sức khỏe

Đức Thánh Cha hủy chuyến đi Dubai vì lý do sức khỏe

Antoine Mekary | ALETEIA

Kathleen N. Hattrup

28/11/23


Vatican cho biết tình trạng viêm đường hô hấp của ngài đang cải thiện, nhưng các bác sĩ yêu cầu ngài không thực hiện chuyến đi vào thứ Sáu tuần này.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã hủy chuyến đi tới Dubai dự COP28 từ thứ Sáu đến Chủ nhật vì lý do sức khỏe.

Vatican tối nay thông báo rằng “mặc dù tình hình lâm sàng chung của Đức Thánh Cha liên quan đến tình trạng giống như bệnh cúm và chứng viêm đường hô hấp của ngài đã cải thiện, nhưng các bác sĩ đã yêu cầu Đức Thánh Cha không thực hiện chuyến đi theo kế hoạch tới Dubai trong những ngày tới”.

Thông báo cho biết thêm: “Đức Thánh Cha Phanxicô đã chấp nhận yêu cầu của các bác sĩ cách tiếc nuối và do đó đã bị hủy chuyến đi”.

Thông cáo cho biết Vatican sẽ tìm cách để Đức Thánh Cha và Tòa thánh có thể tham dự vào cuộc thảo luận về khí hậu sẽ được tổ chức tại Dubai.

Đức Thánh Cha sẽ bước sang tuổi 87 vào ngày 17 tháng 12.

Hôm qua, ngày 27 tháng 11, giám đốc văn phòng báo chí Vatican cho biết báo cáo sức khỏe của Đức Thánh Cha “tốt và ổn định”, ngài không bị sốt và “tình trạng hô hấp của ngài đang cải thiện rõ ràng”.

Ông Matteo Bruni đã đưa ra báo cáo này để trả lời câu hỏi của các nhà báo, sau khi chính Đức Thánh Cha giải thích hôm Chủ nhật rằng ngài có “vấn đề về viêm đường hô hấp”.

Sáng thứ Bảy, ông Bruni thông báo rằng “các buổi yết kiến Đức Thánh Cha dự kiến vào sáng nay sẽ bị hủy do tình trạng bị bệnh nhẹ giống như bệnh cúm”.

Vào chiều thứ bảy, kết quả chụp CT đã loại trừ bệnh viêm phổi nhưng cho thấy “một tình trạng sưng trong phổi gây một chút khó thở”, ông Bruni giải thích hôm thứ Hai, đồng thời cho biết thêm rằng ngài được tiêm kháng sinh.

Khi 21 tuổi, vị giáo hoàng tương lai bị viêm các mô xung quanh phổi, dẫn đến cuộc phẫu thuật cắt bỏ ba u nang phổi và một phần nhỏ của phổi phía trên bên phải.

Quý vị theo dõi các báo cáo về sức khỏe của Đức Thánh Cha tại đây.



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 30/1/2023]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét