Thứ Ba, 26 tháng 12, 2023

Màn trình diễn ánh sáng Giáng sinh bằng drone phá hai kỷ lục Guinness thế giới

Màn trình diễn ánh sáng Giáng sinh bằng drone phá hai kỷ lục Guinness thế giới

Màn trình diễn ánh sáng Giáng sinh bằng drone phá hai kỷ lục Guinness thế giới

Sky Elements Drone Shows | Fair Use via YouTube

J-P Mauro

24/12/23




Buổi trình diễn ánh sáng sử dụng gần 1.500 drone để tạo ra những hình ảnh theo chủ đề Giáng sinh cao 700 feet (hơn 213 m), là màn trình diễn ánh sáng bằng drone lớn nhất từng được chứng kiến.

Một màn trình diễn quy mô khổng lồ về tiến bộ công nghệ đã giành được hai Kỷ lục Guinness Thế giới sau màn trình diễn ánh sáng thành công ở Bắc Texas. Chương trình do công ty Sky Elements thực hiện, có gần 1.500 drone được trang bị đèn LED đổi màu, bay lượn theo nhiều hình dạng khác nhau để tạo ra những hình ảnh cao 700 ft (213,26m) của câu chuyện “Nutcracker”.

Các drone được phóng lên từ sân bóng đá Birdville FACC, nơi một đám đông người tập trung để theo dõi từ bãi đậu xe. Theo Dallas Observer, màn trình diễn ánh sáng được cài đặt theo nhạc nền và bạn có thể nghe được bằng cách dò đài phát thanh địa phương. Được cài đặt theo nền nhạc này, các drone bay vào các vị trí khác nhau để tạo hình nhiều nhân vật của ngày lễ trên bầu trời, bao gồm ông già Noel, nhân vật Nutcracker, một cô bé với những món quà và một cây thông Giáng sinh khổng lồ.

Sky Elements, trước đây đã lập ba kỷ lục Guinness thế giới về các màn trình diễn ánh sáng bằng drone quy mô lớn, đã giành thêm hai kỷ lục nữa từ buổi trình diễn Giáng sinh. Đầu tiên, “Nhân vật hư cấu lớn nhất được tạo hình bằng rất nhiều rô-to hoặc drone,” là hình ảnh nhân vật Nutcracker khổng lồ. Trong khi đó, cây thông Giáng sinh đã giành được kỷ lục “Hình ảnh trên không lớn nhất được tạo thành bởi nhiều rô-to hoặc drone”.

Cả hai kỷ lục đều được thiết kế bằng cách sử dụng 1.499 drone cho thấy Sky Elements có thể giữ chúng trong một thời gian dài, coi đây là xưởng hoạt hình lớn nhất cho các màn trình diễn ánh sáng bằng drone trên thế giới. Nói chuyện với Dallas Observer, Preston Ward, phi công trưởng của Sky Element, giải thích rằng họ thích lập kỷ lục, nhưng họ cũng thích lan tỏa niềm vui với các màn trình diễn của mình:

Anh Ward nói: “Chúng tôi tổ chức các buổi trình diễn drone lớn vào dịp lễ nghỉ hàng năm, nhưng chúng vẫn luôn đặc biệt đối với chúng tôi. Chúng tôi là công ty quốc tế, nhưng có điều gì đó đặc biệt khi thực hiện nó ở Bắc Texas. […] Đây là thời điểm thích hợp để các nhóm của chúng tôi đến thị trấn dự bữa tiệc mừng lễ xem một màn trình diễn lớn mà tất cả họ đều tham gia, đồng thời cũng để mang lại niềm vui cho cộng đồng và tiếp nhận một số đồ chơi cho các thiếu nhi ở đây vào dịp Giáng sinh.”

Để lan tỏa niềm vui, sự kiện đã thành công gấp đôi vì màn trình diễn ánh sáng cũng là một hoạt động quyên góp đồ chơi Giáng sinh. Thành phố North Richland Hills đã có thể quyên góp được khoảng 800 đồ chơi vào buổi tối.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 26/12/2023]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét