Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Cha Lombardi: “Không lo ngại về đe dọa khủng bố ở WYD”

Cha Lombardi: “Không lo ngại về đe dọa khủng bố ở WYD”

Theo sau vụ tấn công ở Munich, phát ngôn viên Vatican nói rằng không có lo ngại đặc biệt nào, những biện pháp an ninh đang được áp dụng. Hồng Y Tauran nói rằng để có thể đánh bại được lòng hận thù chúng ta “bắt buộc” phải đối thoại

Police patrol car
-
Krakow - các xe tuần tra cảnh sát Ba lan trước Ngày Giới trẻ Thế giới

24/07/2016
VATICAN INSIDER STAFF
ROME
“Không có lo ngại đặc biệt nào ở Ba lan liên quan đến an ninh,” phát ngôn viên Vatican, Cha Federico Lombardi nói liên quan đến sự kiện Ngày Quốc tế Giới trẻ sắp diễn ra ở Ba lan từ 27 đến 31 tháng 7. “Những biện pháp an ninh đang được thực hiện tốt và đầy trách nhiệm.” Khẳng định của cha được đưa ra sau vụ tấn công khủng bố ở thành phố Munich của Đức.
Cha Lombardi nói với đài phát thanh Vatican rằng Ba lan “gần đây là chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh NATO trong sự bình yên tuyệt đối. Vì thế về phần WYD, chúng tôi đang tiến bước với tinh thần bình an và bình tĩnh, với các giới chức và tất cả những người chịu trách nhiệm đang làm việc đầy tinh thần trách nhiệm và chúng tôi tự tin rằng nó sẽ là một lễ mừng vĩ đại và tuyệt vời.”
Phát ngôn viên Vatican nói “chưa có nhóm nào bị loại ra, thực ra mọi người đang bắt đầu đến trong tinh thần nhiệt huyết tràn đầy và sự bình tĩnh. Vì vậy tôi tin rằng chúng tôi trong một vị trí tiến bước rất vững tin: đây sẽ là một lễ mừng tuyệt vời của giới trẻ với Đức Thánh Cha, trong niềm tin.”
Đài phát thanh Vatican cũng phỏng vấn Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại Liên tôn, Hồng Y Jean Louis Tauran, về sự việc xảy ra ở Munich. Đức Hồng y nói rằng để đánh bại được khủng bố và những con đường chết chóc và thù hận của nó “chúng ta ‘bắt buộc’ phải đối thoại”, vì không còn giải pháp nào khác: hoặc đối thoại hoặc thảo luận.”
Ngài chỉ ra rằng, “Những sự việc như vầy bắt buộc phải đặt ra những câu hỏi về ý nghĩa sự sống: có phải con người được tạo dựng ra để chết?” Hồng y nói thêm rằng, “bây giờ, cái chết đang rình rập ở các ngóc ngách mỗi ngày, khi chúng ta bước ra khỏi nhà chúng ta không biết liệu mình có quay về nũa hay không và tôi nghĩ là mọi người thấy cảm giác này rất đáng lo. Chúng ta cần phải đi đến một triết lý gặp gỡ mới. Chúng ta không thể hạnh phúc mà không có nhau, thậm chí tệ hơn nếu chúng ta chống lại nhau. Một người khác với tôi và giữ một đức tin khác với tôi không phải là kẻ thù của tôi: tất cả chúng ta là loài tạo dựng của Thiên Chúa. Chúng ta là con người.”

[Nguồn: vaticaninsider]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 25/07/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét