Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Hoa kỳ chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới

Hoa kỳ chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới

24-07-2016 Vatican Radio
pope francis
(Vatican Radio) Giới trẻ trên khắp nước Mỹ đang chuẩn bị cho chuyến du lịch cả đời người đến Ngày Giới trẻ Thế giới ở Krakow. Trên 30,000  người hành hương từ Mỹ đã đăng ký đi đến sự kiện sẽ được Đức Thánh Cha Phanxico chủ tế.
Paul Jarzembowski, là một người điều phối Ngày Giới trẻ Thế giới Quốc gia cho Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa kỳ, anh nói với Lydia O’Kane rằng sự hưởng ứng cho sự kiện quá kinh ngạc.
“Chúng tôi có nhiều người từ Mỹ  đến với Ngày Giới trẻ Thế giới lần này hơn bất cứ Ngày Giới trẻ Thế giới nào khác ngoài vùng Bắc Mỹ, do đó tôi buộc phải nghĩ rằng có cái gì đó muốn lấy lại tinh thần của Thánh Gioan Phaolo II, cùng với Năm thánh Lòng thương xót, cùng với việc có thể được gặp Đức Thánh Cha Phanxico là người rất nhiều bạn trẻ theo dõi trên phương diện truyền thông xã hội, tin tức và các bài viết của ngài … do đó tôi nghĩ tất cả những cái đó cộng lại làm cho người ta hào hứng …”
Nhưng anh cũng cho biết rằng dù có nhiều bạn trẻ đi từ Mỹ, vẫn có những bạn không đủ may mắn được tham dự các lễ hội ở Ba lan do nhiều hoàn cảnh khác nhau. Quan tâm đến điều đó, điều phối quốc gia giải thích rằng ngay cả khi ở nhà giới trẻ vẫn có cơ hội thực tế để trải nghiệm Ngày Giới trẻ Thế giới.
“Ở nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ, sẽ có những buổi hội họp … và dĩ nhiên người ta có thể cùng tổ chức tại các giáo xứ riêng và chúng tôi có nghe các báo cáo cho biết có một giáo xứ họp mặt các bạn trẻ trong suốt tuần lễ đó, mỗi đêm đều tụ họp giới trẻ để theo dõi những gì đang diễn ra ở Krakow ngày hôm đó …”
Với Paul Jarzembowski, anh hy vọng rằng Ngày Giới trẻ Thế giới ở Krakow sẽ là một cơ hội cho giới trẻ khi trở về Mỹ, không chỉ chia sẻ Tin mừng nhưng là chia sẻ Tin mừng với ý thức của lòng thương xót và trắc ẩn.


[Chuyển  ngữ: TRI KHOAN 25/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét