Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Những chuẩn bị cuối cùng cho WYD ở Krakow

Những chuẩn bị cuối cùng cho WYD ở Krakow

Special altar as well as technical infrastructure is being set up for the upcoming World Youth Day 2016 - EPA
Bàn thờ đặc biệt cũng như cơ sở hạ tầng kỹ thuật đang được lắp đặt cho Ngày Giới trẻ Thế giới sắp tới 2016 - EPA
25/07/2016 09:00
(Vatican Radio) Những chuẩn bị cuối cùng đang được thực hiện ở Krakow cho Ngày Giới trẻ Thế giới bắt đầu từ 26 tháng 7. Trong khi thành phố chuẩn bị cho Đức Thánh Cha, những công đoạn hoàn tất đang được thực hiện cho nhiều khu vực nơi Đức Thánh Cha sẽ đến thăm trong dịp mừng sự kiện. Dorata Abdelmoula là phát ngôn viên của WYD ở Krakow đã nói với ydia O’Kane.
Những chuẩn bị
“Trên khắp thành phố Krakow chúng ta có thể thấy Ngày Giới trẻ Thế giới đang đến rất gần,” Dorata nói thêm rằng mọi việc hầu như đã hoàn thành tại Khuôn viên Misericordia nơi Đức Thánh CHa sẽ dâng Thánh lễ bế mạc. Chị nói, “trông nó không lịch lãm lắm vì chúng tôi cố gắng giữ tính tu đức của Đức Thánh Cha Phanxico, nó là một cấu trúc khá đơn giản nhưng tôi lại nghĩ nó đẹp.” Một chủ điểm khác, chị nói mang tính đặc trưng nổi bật là Lòng Chúa Thương xót “và trọng tâm tinh thần của Ngày Giới trẻ Thế giới sẽ là Đền thờ Lòng Chúa Thương xót.”
Đăng ký
Giới trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới để tham dự sự kiện giới trẻ này và Dorata nói ngoài những đăng ký họ đã nhận được, họ đang chờ một làn sóng tràn vào thành phố phút cuối.
“Cho đến nay chúng tôi đã có trên 560,000 khách hành hương đăng ký và xác nhận họ sẽ có mặt. Với Thánh lễ Khai mạc chúng tôi mong chờ có khoảng 500.000 người hành hương … rồi con số sẽ tăng lên, chúng tôi sẽ chờ đợi khoảng 800.000 người trên các Chặng Đàng Thánh Giá vào thứ Sáu, khoảng 1 triệu khách hành hương trong đêm canh thức của Đức Thánh Cha tại khuôn viên Misericordia và khoảng 1,5 triệu hay 1,8 triệu trong Thánh lễ Bế mạc.”
An ninh
Những biến cố kinh hoàng gần đây ở Nice cũng như ở Brussels và Paris đã đẩy mức độ cảnh giác cần thiết lên cao tại các sự kiện chính. Phát ngôn viên WYD nhấn mạnh rằng an ninh là ưu tiên hàng đầu và các quy trình rà soát đã rất kỹ lưỡng cho Ngày Giới trẻ Thế giới. “Ngay từ ban đầu chúng tôi đã chuẩn bị tất cả các sự kiện Ngày Giới trẻ Thế giới cả ở giáo phận cũng như ở đây trong Krakow với sự trợ giúp rất lớn của chính quyền, của chính quyền địa phương và của tất cả các dịch vụ an ninh quốc gia và quốc tế.” Cô tiếp tục nói rằng, “sau tất cả những biến cố thảm kịch tại Châu Âu, không những con số người hành hương không giảm, mà chúng tôi còn cảm thấy tình hiệp nhất nhiều hơn giữa giới trẻ với nhau. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời tuyên bố vô cùng xúc động từ khắp thế giới nói rằng giới trẻ cảm thấy lời mời gọi mạnh mẽ hơn tập họp với nhau để làm chứng cho đức tin của họ …”
Thông tin và hỗ trợ cho khách hành hương
Liên quan đến thông tin và hỗ trợ cho những người đến như những khách du lịch hay khách hành hương, sự trợ giúp luôn sẵn sàng với các nhóm tình nguyện viên dành thời gian trọn vẹn của họ trong suốt sự kiện. “Những tình nguyện viên luôn sẵn sàng giúp đỡ và sẵn sàng cho mọi thông tin về hậu cần và thực tế,” Dorata nói, và cô thêm rằng “hầu hết mỗi giáo phận có một tài khoản trên phương tiện truyền thông xã hội nhưng cũng là một website. Ngay trong Krakow có một app sẵn sàng và có rất nhiều điểm cung cấp thông tin trong khắp thành phố do các tình nguyện viên điều hành.”
Ngày Giới trẻ Thế giới bắt đầu từ 26 đến 31 tháng 7, 2016.

[Nguồn: en.radiovaticana.va]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 25/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét