Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Đức Thánh Cha tại Bệnh viện Nhi chỉ trích sự tàn nhẫn của Văn hóa Loại bỏ

Đức Thánh Cha tại Bệnh viện Nhi chỉ trích sự tàn nhẫn của Văn hóa Loại bỏ

“Cha thật tha thiết mong ước rằng người Ki-tô hữu thể hiện sự quan tâm đến người bệnh như Chúa Giê-su xưa kia, trong thầm lặng, bằng sự chăm sóc, bằng lời cầu nguyện”
29 tháng 9, 2016
pope francis
[From Vatican Radio]
Hôm thứ Sáu Đức Thánh Cha Phanxico đã đến thăm Bệnh viện Nhi Prokocim gần Krakow và trong bài nói chuyện với các bệnh nhân và nhân viên ngài mong ước rằng “Cha thật tha thiết mong ước rằng người Ki-tô hữu thể hiện sự quan tâm đến người bệnh như Chúa Giê-su xưa kia, trong thầm lặng, bằng sự chăm sóc, bằng lời cầu nguyện.”
Thật đáng buồn, Đức Thánh Cha tiếp tục, “xã hội chúng ta bị tha hóa bởi văn hóa loài trừ” và nạn nhân của nó “là những người bé nhỏ nhất và yếu đuối nhất.” Ngài cảm ơn tất cả những người làm việc trong bệnh viện với tình yêu và lòng thương cảm dành cho những bệnh nhi, ngài mô tả như là “dấu chỉ thực sự của lòng tốt, nhân bản và Ki-tô hữu: đưa những người bị thua thiệt nhất vào trung tâm của sự quan tâm của xã hội và chính trị.”
Dưới đây là bản dịch tiếng Anh lời chào của Đức Thánh Cha Phanxico tới các bệnh nhân và nhân viên tại Bệnh viện Nhi:
Anh chị em thân mến,
Một phần quan trọng của chuyến thăm của cha đến Kraków là cuộc gặp gỡ này và cha cảm ơn ông Thủ tướng có những lời chào mừng trịnh trọng. Cha muốn lại gần tất cả các bé đang bị bệnh đây, đứng cạnh giường của các bé, và ôm các bé. Cha muốn lắng nghe mọi người ở đây, cho dù chỉ là một phút ngắn ngủi, và nghe được những câu hỏi mà không dễ có câu trả lời. Và cầu nguyện.
Tin mừng thường tường thuật việc Chúa Giê-su gặp những người bệnh, ôm họ và đi tìm họ. Chúa Giê-su luôn quan tâm đến họ. Người nhìn họ giống như một người mẹ nhìn đứa con đau bệnh của mình, và Người rung động vì lòng thương cảm dành cho họ.
Cha thật tha thiết mong ước rằng người Ki-tô hữu thể hiện sự quan tâm đến người bệnh như Chúa Giê-su xưa kia, trong thầm lặng, bằng sự chăm sóc, bằng lời cầu nguyện. Thật đáng buồn, xã hội chúng ta bị tha hóa bởi văn hóa loài trừ, nó đối nghịch lại với văn hóa đón nhận. Và nạn nhân của văn hóa loại trừ là những người bé nhỏ nhất và yếu đuối nhất. Thật đẹp biết bao được nhìn thấy trong bệnh viện  này những người bé nhỏ nhất cần được giúp đỡ nhất được đón nhận và chăm sóc. Xin cảm ơn tất cả vì dấu chỉ của tình yêu quý vị cống hiến cho chúng ta! Đây là dấu chỉ thực sự của lòng tốt, nhân bản và tính Ki-tô hữu: đưa những người bị thua thiệt nhất vào trung tâm của sự quan tâm của xã hội và chính trị.
Thỉnh thoảng có những gia đình cảm thấy đơn chiếc trong việc chăm sóc này. Chúng ta có thể làm gì? Từ nơi này, có quá nhiều những dấu chỉ yêu thương cụ thể, cha muốn nói thế này: Chúng ta hãy nhân rộng những hành động của văn hóa đón nhận, những hành động được khơi nguồn bởi tình yêu Ki-tô, tình yêu cho Chúa Giê-su đóng đinh,cho chính thịt da của Đức Ki-tô. Phục vụ với tình yêu thương và nhân hậu những con người đang cần sự giúp đỡ của chúng ta làm cho tất cả chúng ta được lớn lên trong sự nhân ái.  Nó mở ra trước mặt chúng ta con đường đến cuộc sống vĩnh hằng. Những ai gắn kết cuộc đời trong những công việc của lòng thương xót sẽ không sợ chết.
Cha xin động viên tất cả những anh chị em đã biến tiếng gọi của Tin mừng “viếng thăm người đau yếu” thành một quyết định của đời người: những bác sĩ, y tá, nhân viên y tế, các vị tuyên úy và tình nguyện viên. Nguyện xin Thiên Chúa trợ giúp quý vị thực hiện công việc được tốt đẹp, ở đây cũng như tại mọi bệnh viện trên thế giới. Nguyện xin Người thưởng công cho quý vị bằng sự ban bình an trong tâm hồn và một trái tim luôn sẵn lòng nhân ái.
Xin cảm ơn tất cả với buổi gặp gỡ này! Cha luôn nhớ đến mọi người trong tình yêu mến và lời cầu nguyện. Và xin tất cả, đừng quên cầu nguyện cho cha.

[Nguồn: ZENIT]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 30/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét