Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Đức Thánh Cha Phanxico thúc giục những người thiện chí chống lại ‘sự điên rồ của chủ nghĩa khủng bố’

Đức Thánh Cha Phanxico thúc giục những người thiện chí chống lại ‘sự điên rồ của chủ nghĩa khủng bố’

A policeman walks at the Christmas market in Berlin the day after a terror attack   - AFP
Một cảnh sát đi trong chợ Giáng sinh ở Berlin ngày hôm sau vụ tấn công khủng bố - AFP
20/12/2016 15:52
(Vatican Radio) Đức Thánh Cha Phanxico đã gửi một bức điện chia buồn đến Đức Tổng Giám mục giáo phận Berlin trong đó ngài nói ngài cầu nguyện cho những người qua đời và người bị thương trong vụ tấn công hôm thứ Hai tại một chợ Giáng sinh ở thành phố thủ đô của Đức.
Trong điện tín gửi Đức Tổng Giám mục Heiner Koch, Đức Thánh Cha cũng nói rằng ngài sẽ cùng “tất cả những người thiện chí”, những người đã cam kết dấn thân vào những nỗ lực “để sự điên rồ khát máu của chủ nghĩa khủng bố không còn tìm được đất trên thế giới này.”
Bức điện được viết bởi Quốc vụ khanh Vatican, Đức Hồng y Pietro Parolin, thay mặt Đức Thánh Cha, nói rằng Đức Phanxico rất đau buồn và đang cầu nguyện cho 12 người bị giết và cho rất nhiều người bị thương trong vụ tấn công mà ngài gọi là “hành động khủng khiếp của bạo lực.”
Đức Thánh Cha cũng bày tỏ sự tri ân đối với các nhân viên y tế và an ninh vì sự hỗ trợ nhanh chóng và thiết thực của họ cho các nạn nhân.
12 người đã bị giết tối thứ Hai khi một chiếc xe tải đâm vào những đám đông tại một chợ Giáng sinh ở Berlin.
Cảnh sát Berlin đã xác định có 48 người bị thương.
Tài xế xe tải đã chạy bộ thoát khỏi hiện trường. Một thanh niên tị nạn người Pakistan 23 tuổi đã bị bắt, nhưng cảnh sát sau đó nghi ngờ người bị bắt không phải là kẻ tấn công, họ nói rằng có thể thủ phạm chính vẫn đang trên đường tẩu thoát.

[Nguồn: radiovaticana]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 21/12/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét