Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Đức Thánh Cha cầu nguyện cho nước Nga sau khi Đại sứ bị giết ở Thổ nhĩ kỳ

Đức Thánh Cha cầu nguyện cho nước Nga sau khi Đại sứ bị giết ở Thổ nhĩ kỳ

Cầu cho sự hiệp nhất
20 tháng 12, 2016
Francis in prayer. Close-up
@ Servizio Fotografico - L'Osservatore Romano
Qua một điện tín giáo hoàng, Đức Thánh Cha Phanxico gửi lời chia buồn đến gia đình của Đại sứ Nga tại Thổ nhĩ kỳ, ông đã bị bắn chết tối thứ Hai tại Ankara.
Đại sứ bị một cảnh sát không trong ca trực bắn tại buổi triển lãm nghệ thuật.
Thông điệp, được gửi đi bởi Quốc Vụ Khanh của Đức Giáo Hoàng, Đức Hồng y Phê-rô Parolin, đến Tổng thống Nga Vladimir Putin, Đức Thánh Cha cầu nguyện cho dân tộc Liên Bang Nga và sự hiệp nhất tinh thần.
Đoạn ghi hình tại hiện trường cho thấy Mevlut Mert Altintas, 22 tuổi, bắn ít nhất 8 viên đạn trong khi hét lên bằng tiếng Thổ: “Đừng quên Aleppo. Đừng quên Syria.” Người tấn công ngay sau đó bị bắn chết. Ông Karlov trước đó đã là Đại sứ tại Bắc Triều Tiên.
Dưới đây là toàn văn điện tín của Đức Thánh Cha:
__
Kính gửi Ngài Vladimir Putin
Tổng thống Liên bang Nga
Moscow
Giáo hoàng Phanxico rất đau buồn khi nghe tin vụ tấn công bạo lực tại Ankara, hậu quả gây ra cái chết của ngài Đại sứ Andrei Karlov. Giáo hoàng xin gửi những lời chia buồn đến tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi sự mất mát này, và một cách đặc biệt đến các thành viên trong gia đình của ngài Đại sứ. Xin dâng linh hồn ông lên Thiên Chúa Toàn Năng, Đức Thánh Cha Phanxico xin gửi đến ngài và toàn thể dân tộc Liên bang Nga sự bảo đảm những lời cầu nguyện và sự hiệp nhất tinh thần trong lúc này.
Hồng y Pietro Parolin
Quốc vụ khanh

[Nguồn: zenit]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 21/12/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét