Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Đức Hồng y Parolin tái khánh thành Thánh đường Carpi trước chuyến thăm của Đức Thánh Cha

Đức Hồng y Parolin tái khánh thành Thánh đường Carpi trước chuyến thăm của Đức Thánh Cha

Đức Hồng y Parolin tái khánh thành Thánh đường Carpi trước chuyến thăm của Đức Thánh Cha
Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Vatican - ANSA
27/03/2017 13:24
(Vatican Radio)  Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Vatican, đã tái khánh thành Thánh đường Carpi bị động đất tàn phá ở Ý.
Lịch trình chuyến thăm mục vụ của Đức Thánh Cha Phanxico đến thị trấn miền Bắc Ý ngày 2 tháng Tư, tại đó ngài sẽ gặp gỡ những cộng đoàn bị tấn công bởi trận động đất năm 2012 và đến thăm ngôi Thánh đường được tái khánh thành.
Đức Hồng y Parolin cùng đồng tế Thánh Lễ hôm thứ Bảy tại Thánh đường với Đức Hồng y Angelo Bagnasco, Tổng Giám mục giáo phận Genova và là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý.
Trong bài giảng, Đức Hồng y Parolin nói, “Một trận động đất có thể tấn công và gây thương tổn, nhưng nó không thể đánh bại và hủy diệt. Nó có thể tàn phá và làm cho mặt đất rung chuyển, nhưng nó không thể chia cách và làm tan rã một cộng đoàn cam kết tái sinh.”
Trận động đất mạnh 5,8 độ tấn công vào vùng Emilia Romagna năm 2012 giết chết 20 người và tàn phá nặng nề hàng chục các nông trại, gia súc và các nhà thờ.
“Một trận động đất cũng giống những thảm kịch khác trong xã hội, với sự đau thương và tàn phá,” Đức Hồng y Parolin tiếp tục, “không phải là lời nói cuối cùng. Qua sự trợ giúp của Thiên Chúa cùng với sự bền chí trong công việc cực nhọc và sự can đảm, sự sống lại được tái sinh, những vết thương được chữa lành, và con người lại cùng nhau trở lại trên hành trình, để hy vọng, và để tái thiết và xây dựng.”
Trong phần kết luận, Đức Hồng y Parolin nói, “Việc tái khánh thành lại ngôi đền thờ bằng đá sẽ còn quan trọng hơn nhiều nếu chúng ta mở con tim và trí óc ra với Đức Ki-tô và với thông điệp hòa bình, cứu độ, mừng vui, và giải phóng thực sự.”
Khi đến thăm thị trấn với khoảng 70.000 cư dân ngày 2 tháng Tư tới, Đức Thánh Cha Phanxico sẽ dâng Thánh Lễ, đọc Kinh Truyền Tin, làm phép ba toàn nhà mới của giáo phận, và nói chuyện với các linh mục và những người sống đời tận hiến.
Xin đọc lịch trình trọn vẹn chuyến thăm mục vụ của Đức Thánh Cha ở dưới:
(Devin Sean Watkins)

Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ những cộng đoàn bị động đất tấn công ở Carpi

The Cathedral of Mirandola damaged by the earthqake on 29 May 2012 - ANSA
Thánh đường Mirandola bị tàn phá bởi động đất ngày 29 tháng Năm 2012 - ANSA
16/03/2017 13:39
(Vatican Radio) Chuyến thăm của Đức Thánh Cha đến thị trấn Carpi miền Bắc nước Ý được lên lịch ngày 2 tháng Tư sẽ gồm một buổi gặp gỡ các cộng đoàn bị trận động đất năm 2012 tấn công và chuyến viếng thăm Thánh đường Mirandola bị tàn phá nặng nề.
Một thông cáo báo chí được Văn phòng Báo chí Tòa Thánh công bố chi tiết chuyến đi 1-ngày của Đức Thánh Cha đến Carpi, một thị trấn có 70.000 cư dân trong khu Modenathuộc vùng Emilia Romagna.
Hơn 20 người bị chết và hàng chục nông trại, gia súc, nhà thờ và những tòa nhà khác bị phá hủy bởi trận động đất 5,8 độ tấn công vùng này tháng Năm 2012.
Theo lịch Đức Thánh Cha sẽ dâng Thánh Lễ, đọc Kinh Truyền Tin, làm phép bao tòa nhà giáo phận, nói chuyện với các linh mục và tu sĩ, và đi thăm các khu bị động đất như Duomo di Mirandola.
Đức Thánh Cha sẽ đi bằng máy bay trực thăng, khởi hành từ Vatican lúc 8.15 và đến Carpi lúc 9.45 sáng tại sân bóng bầu dục “Dorando Pietri”.
Đức Giám mục của Carpi, Francesco Cavina, sẽ đón Đức Thánh Cha, người sẽ bắt đầu ngày bằng một Thánh Lễ dâng trong trung tâm Piazza Martiri của Carpi. Cuối Thánh Lễ, Đức Thánh Cha sẽ làm phép những viên đá đầu tiên của ba tòa nhà của giáo phận: Giáo xứ Thánh Agatha ở Carpi, nhà tĩnh tâm Thánh An-tôn ở Novi, và “thành trì bác ái” ở Carpi.
Đức Thánh Cha sẽ dùng bữa trưa tại Chủng viện Giáo phận với các đức giám mục và các linh mục cao tuổi đang ở đó. Sau đó, ngài sẽ gặp gỡ các linh mục giáo phận, tu sĩ nam nữ và các chủng sinh trong nhà nguyện chủng viện. Sau khi rời nhà nguyện Đức Thánh Cha Phanxico sẽ dừng chân ngắn tại thánh đường đến vùng ‘Duomo di Mirandola’ vẫn còn đóng cửa kể từ trận động đất năm 2012.
Trước cổng vào ‘Duomo’, khoảng 4.30 chiều, ngài sẽ gặp gỡ và nói chuyện với những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất và viếng thăm đài tưởng niệm bằng hoa gần sát với nhà thờ để tưởng nhớ những nạn nhân của thảm họa.
Lúc 5.30 chiều Đức Thánh Cha sẽ rời Carpi từ sân thể thao gần nhà thờ San Giacomo Roncole, và sẽ về đến Vatican lúc 7.00 tối.


[Nguồn: radiovaticana]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 29/03/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét