Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Milan: 78.000 người chào đón Đức Thánh Cha tại sân vận động San Siro, trong không khí của ‘một trận bóng đá’

Milan: 78.000 người chào đón Đức Thánh Cha tại sân vận động San Siro, trong không khí của ‘một trận bóng đá’

Sự trào dâng nhiệt huyết của giới trẻ vào giờ cuối của chuyến thăm mục vụ
27 tháng Ba, 2017
Milan: 78.000 người chào đón Đức Thánh Cha tại sân vận động San Siro, trong không khí của ‘một trận bóng đá’
PHOTO.VA - L'OSSERVATORE ROMANO
Milan: 78.000 người chào đón Đức Thánh Cha tại sân vận động San Siro, trong không khí của ‘một trận bóng đá’
Đó là cuộc gặp gỡ cuối cùng tại Milan của Đức Thánh Cha: vào cuối chuyến thăm mục vụ một ngày hôm 25 tháng Ba, 2017, ngài gặp gỡ 45.000 bạn trẻ, chính xác là những bạn đã chịu phép Thêm Sức trong thời gian gần đây và những ứng viên cho Bí tích Thêm Sức, trong sân vận động San Siro, trong một không khí rộng mở của một trận bóng. Khoảng 78.000 người, gồm cha mẹ và các giáo lý viên, đón Đức Thánh Cha tại một trong những sân vận động lớn nhất Châu Âu.
Cuồng nhiệt như những cổ động viên, hàng chục ngàn bạn trẻ đồng thanh hô “Francesco! Francesco!” vang dậy tiếng hoan hô trên lối vào của Đức Thánh Cha — một sự bộc phát nhiệt huyết mà Đức Thánh Cha đã phải lên tiếng kêu gọi im lặng để khai mạc cho buổi gặp gỡ.
Trong một cuộc trao đổi bị ngắt quãng bởi những tràng vỗ tay liên tục, Đức Thánh Cha Phanxico trả lời những câu hỏi của một ứng viên Thêm Sức trẻ tuổi, một đôi vợ chồng và một giáo lý viên.
Đức Thánh Cha giải thích tình bạn của ngài với Chúa Giê-su đã lớn lên thời nhỏ, nhờ vào ba yếu tố: ông bà, những người “đã già” và “thuộc thế hệ khác,” những người “không sử dụng vi tính,” ngài hài hước, nhưng là những người có “sự khôn ngoan của cuộc sống.”
“Ông của cha bảo cha rằng cha không bao giờ được đi ngủ mà không nói gì đó với Chúa Giê-su, mà không “chúc ngủ ngon,” Đức Thánh Cha kể. “Nói chuyện với ông bà, đặt câu hỏi, lắng nghe … chúng con hiểu không?” ngài khuyến khích trong khi các bạn trẻ đầy nhiệt huyết bày tỏ sự tán thành.
“Một điều thứ hai đã giúp cha,” Đức Thánh Cha nói thêm, là chơi với bạn bè … mà không sỉ nhục nhau, đó là điều Chúa Giê-su đã làm … điều này dạy cách tôn trọng người khác.” Một yếu tố thứ ba là giáo xứ.
Hướng về các cha mẹ, Đức Thánh Cha lưu ý: “Con cái của chúng ta liên tục nhìn vào chúng ta … Chúng luôn quan sát chúng ta và từ đó chúng học tập.” Và phải tránh: “Quý vị không thể tưởng tượng được sự đau khổ của những đứa con khi cha mẹ cãi nhau đâu … chúng rất đau khổ!”
“Khi chúng ta trao sự sống cho một đứa trẻ, điều quan trọng là phải ý thức rằng: chúng ta nhận lấy trách nhiệm làm cho đức tin lớn lên trong đứa trẻ đó,” ngài tiếp tục, và đề nghị rằng họ phải dạy trẻ em tình hiệp nhất.
Đức Thánh Cha cũng khuyến khích việc cả gia đình đi dự Lễ rồi sau đó đi chơi ở công viên “để trải qua ngày Chúa nhật với nhau.” “Ngày nay, cha mẹ đã mất thói quen chơi với con cái, mất thói quen dành thời gian cho con cái của họ,” ngài tiếc nuối.
Trước một giáo lý viên, Đức Thánh Cha ủng hộ cho một nền giáo dục đặt nền tảng trên “suy nghĩ-hành động-cảm nhận,” nghĩa là, sự hài hòa với ba ngôn ngữ của trí óc, bàn tay và con tim.
Cuối cùng, ngài kêu gọi chống lại việc bắt nạt trong trường, yêu cầu các bạn trẻ phải hứa “không bao giờ được làm điều đó và không bao giờ để cho điều đó xảy ra.” “Hãy hứa điều này với Chúa Giê-su!” ngài nhấn mạnh, tạo ra một tràng pháo tay và hoan hô vang dậy.
Trên sân cỏ của San Siro, các bạn trẻ biểu diễn những màn múa ba-lê khổng lồ, xoay quanh các chủ đề về tâm hồn và về Đức Ki-tô.
[Nguồn: zenit]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 28/03/2017]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét