Thứ Hai, 18 tháng 11, 2019

Chị em sinh đôi kỷ niệm 70 năm là nữ tu Phan sinh

Chị em sinh đôi kỷ niệm 70 năm là nữ tu Phan sinh

Chị em sinh đôi kỷ niệm 70 năm là nữ tu Phan sinh

16 tháng Mười Một, 2019

Chị em sinh đôi mồ côi trưởng thành trong cùng một niềm tin vào Thiên Chúa.

Sơ Mary Clare Bernet sinh ngày 6 tháng Sáu năm 1930, chỉ 15 phút trước khi người em gái chào đời, Sơ Mary Robert Bernet. Rồi khi gần tuổi 20, người chị một lần nữa chọn theo con đường mà người em sau đó cũng đi theo.

Năm 1949, Sơ Mary Clare quyết định rời trung học và gia nhập Dòng Nữ Phan sinh thuộc Cộng đoàn Neumann — một dòng tu mà các thiếu nữ, là những trẻ mồ côi tại Trại Mồ côi Núi Loretto trên Đảo Staten, rất quen thuộc khi các em lớn lên. Một năm sau, người em gái sinh đôi cùng gia nhập với chị, và hai chị em cùng bước đi trên hành trình ơn gọi tu trì 70 năm, trong thời gian đó gần 60 năm họ dạy học tại nhiều trường — ở New York, New Jersey và Connecticut.

Mặc dù Sơ Mary Robert sẽ chính thức tiến đến điểm mốc 70 năm đời sống dòng tu vào tháng Một năm 2020, nhưng một Thánh Lễ được cử hành để vinh danh hai chị em sinh đôi bởi Đức Giám mục Phụ tá Phê-rô Byrne, cùng với chín vị đồng tế. Sau Thánh Lễ ngọc khánh ngày 3 tháng Tám, hai Sơ dự một bữa tiệc trưa với 150 vị khách.

Các Sơ hiện đang sống tại nhà thuộc Dòng Phan sinh Truyền giáo Thánh Tâm ở Peekskill, các chị đã kết thúc sự nghiệp giảng dạy của mình năm 2011. Trong một tuyên bố chung, hai chị em giải thích rằng họ “sẽ không đánh đổi ơn gọi của họ cho bất kỳ điều gì.

Trong một phỏng vấn với Catholic New York, Sơ Mary Clare tiếp tục chia sẻ rằng “Chúng tôi rất hạnh phúc vì cả hai chúng tôi đều được Chúa gọi.” Sơ Mary Anne Maceda ở cùng dòng với hai chị em cũng nói: “Họ yêu mến Thiên Chúa, và họ yêu mến Chúa Giê-su, và họ muốn chia sẻ điều đó trong những thừa tác vụ của họ.”

Để tìm hiểu thêm chi tiết về công việc của hai nữ tu đã thực hiện trong những năm hoạt động của họ, hãy đọc toàn câu truyện của Chris Sheridan viết cho Catholic New York.

Chị em sinh đôi là nữ tu Dòng Phan sinh tạ ơn 70 năm đời sống tu trì
?




[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 18/11/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét