Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2020

Nhà Trắng tuyên bố ngày 22 tháng Một là “Ngày Quốc gia Thánh thiêng của Sự sống Con người

Nhà Trắng tuyên bố ngày 22 tháng Một là “Ngày Thánh thiêng của Sự sống Con người

Nhà Trắng tuyên bố ngày 22 tháng Một là “Ngày Quốc gia Thánh thiêng của Sự sống Con người

22 tháng Một, 2020

“Mọi con người — trẻ đã sinh và chưa sinh, người nghèo, người thấp kém, người khuyết tật, tù nhân, và người già — đều có giá trị bất biến,” tuyên bố được ký bởi Tổng thống Trump nhân kỷ niệm 47 năm phán quyết Roe v. Wade.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố ngày 22 tháng Một là Ngày Thánh thiêng của Sự sống Con người trong một tuyên ngôn được Nhà Trắng công bố hôm thứ Ba. Ngày đánh dấu 47 năm khi phán quyết Roe v. Wade đã thiết lập quyền thuộc hiến pháp cho phép phá thai.

Tuyên bố viết, “Hôm nay, tôi kêu gọi Quốc hội cùng với tôi bênh vực và bảo vệ phẩm giá của mọi sự sống con người, bao gồm cả những thai nhi chưa chào đời.”

“Mọi con người — trẻ đã sinh và chưa sinh, người nghèo, người thấp kém, người khuyết tật, tù nhân, và người già — đều có giá trị bất biến. Mặc dù mỗi hành trình đều khác nhau, không sự sống nào là không có giá trị hoặc không quan trọng; quyền của tất cả mọi người phải được bảo vệ. Trong Ngày Thánh thiêng của Sự sống Con người, dân tộc chúng ta tự hào và mạnh mẽ tái khẳng định cam kết của mình để bảo vệ món quà quý báu của sự sống ở mọi giai đoạn, từ khi thụ thai đến lúc chết tự nhiên,” tuyên bố cho biết.

Trích nguồn những thống kê cho thấy sự giảm sút về con số và tỷ lệ phá thai từ năm 2007 đến 2016 là 24 phần trăm và tiếp theo là 26 phần trăm, ông Trump nói rằng người Mỹ nên “mừng vì sự giảm sút này,” nhưng nói rằng còn “nhiều việc phải làm.”

“Hôm nay, tôi kêu gọi Quốc hội cùng với tôi bênh vực và bảo vệ phẩm giá của mọi sự sống con người, bao gồm cả những thai nhi chưa sinh. Tôi kêu gọi người dân Mỹ tiếp tục chăm sóc cho những phụ nữ mang thai ngoài ý muốn và hỗ trợ cho việc nhận nuôi và chăm sóc theo cách có ý nghĩa hơn, để mọi đứa trẻ đều có thể có một mái ấm yêu thương. Và cuối cùng, tôi kêu gọi mọi người công dân của Quốc gia vĩ đại này hãy lắng nghe tiếng nói câm lặng của một thế hệ đã mất, và cùng lên tiếng nói cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi sự phá thai, còn sống cũng như không còn,” thông điệp của Tổng thống Trump viết.

Với lời hứa “tiếp tục đấu tranh cho sự sống của trẻ em chưa chào đời,” ông Trump đưa ra những biện pháp bảo vệ sự sống của ông:

Tôi đã ký thành luật theo Đạo luật Đánh giá của Quốc hội cho phép các Tiểu bang và những cơ quan được cấp quyền khác loại trừ các tổ chức thực hiện phá thai ra khỏi các dự án Title X của họ. Nội các của tôi cũng đã ban hành các quy định để đảm bảo các dự án kế hoạch gia đình Title X được tách biệt rõ ràng với những dự án thực hiện, quảng bá hoặc đề cập đến việc phá thai như một phương pháp kế hoạch hóa gia đình; để bảo vệ quyền lương tâm của các nhân viên và tổ chức chăm sóc sức khỏe, liên quan đến việc phá thai; và để đảm bảo Chính phủ Liên bang không buộc những người sử dụng lao động phản đối, vì niềm tin tôn giáo hoặc đạo đức, phải cung cấp hợp đồng bảo hiểm cho các biện pháp tránh thai, bao gồm cả những trường hợp mà họ tin là hậu quả của việc phá thai sớm. Ngoài ra, tôi đã kêu gọi Quốc hội hành động để cấm phá thai muộn đối với những thai nhi lớn có thể cảm thấy đau đớn.



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 24/1/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét