Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Phép lạ nhờ sự chuyển cầu của Chân phước Carlo Acutis

Phép lạ nhờ sự chuyển cầu của Chân phước Carlo Acutis

Phép lạ nhờ sự chuyển cầu của Chân phước Carlo Acutis

Mattheus (trái) ôm tấm ảnh của Chân phước Carlo Acutis (phải), là người chuyển cầu sự chữa lành cho cậu bé. Credit: Campo Grande News

CNA Staff, 10 tháng Mười, 2020 / 10:15 am MT (CNA). - Lễ phong chân phước cho Carlo Acutis diễn ra vào ngày 10 tháng Mười sau một phép lạ được cho là nhờ lời chuyển cầu của cậu và ân sủng của Chúa. Ở Brazil, một cậu bé tên Mattheus đã được chữa lành khỏi một dị tật bẩm sinh nghiêm trọng gọi là tuyến tụy hình vòng (annular pancreas) sau khi cậu và mẹ cậu cầu xin Chân phước Acutis cầu nguyện cho cậu bé được chữa lành.

Mattheus sinh năm 2009 với một tình trạng nghiêm trọng khiến cậu bé khó ăn và rất đau ở vùng bụng. Cậu bé không thể giữ bất kỳ thức ăn nào trong dạ dày, và liên tục nôn mửa.

Khi Mattheus gần bốn tuổi, cậu bé chỉ nặng 20 pound (gần 10 kg), và sống bằng thức ăn bổ sung vitamin và protein, một trong những thứ mà cơ thể của cậu có thể dung nạp. Cậu được cho là sẽ không sống lâu.

Mẹ cậu bé là bà Luciana Vianna đã dành nhiều năm để cầu xin cho cậu bé được chữa lành.

Trong khi đó, một người bạn linh mục của gia đình, Cha Marcelo Tenorio, đã tìm hiểu trên internet về cuộc đời của Carlo Acutis và bắt đầu cầu nguyện để cậu được tuyên phong chân phước. Vào năm 2013, cha lấy được một thánh tích từ mẹ của Carlo, và cha mời gọi những người Công giáo đến tham dự một Thánh Lễ và buổi cầu nguyện tại giáo xứ của mình, khuyến khích họ xin sự chuyển cầu của Acutis cho bất kỳ sự chữa lành nào mà họ cần.

Mẹ của cậu bé Mattheus nghe nói về buổi cầu nguyện. Bà quyết định sẽ xin Acutis can thiệp cho con trai của bà. Thật ra, những ngày trước buổi cầu nguyện, bà Vianna đã làm tuần cửu nhật xin sự chuyển cầu của Acutis, và giải thích với con trai rằng họ có thể khấn Acutis xin sự chữa lành cho cậu bé.

Vào ngày tổ chức giờ cầu nguyện, bà đưa Mattheus và các thành viên khác trong gia đình đến giáo xứ.

Cha Nicola Gori, vị linh mục chịu trách nhiệm xúc tiến án phong thánh của Acutis, trao đổi với truyền thông Ý về những gì xảy ra sau đó:

Cha Gori nói, “Vào ngày 12 tháng Mười năm 2013, bảy năm sau khi Carlo qua đời, một đứa trẻ bị một dị tật bẩm sinh (tuyến tụy hình vòng), khi đến lượt cậu bé chạm vào bức ảnh của vị chân phước tương lai, cậu bé đã bày tỏ một điều mong ước duy nhất, như một lời cầu nguyện: 'Con ước con có thể ngừng nôn ói quá nhiều.’ Sự lành bệnh bắt đầu ngay lập tức, đến mức chức năng sinh lý của cơ quan được xin đã thay đổi.”

Trên đường về nhà sau Thánh lễ, Mattheus nói với mẹ rằng bé đã khỏi bệnh. Về nhà, bé đòi khoai tây chiên, cơm, đậu và bít tết - những món ăn yêu thích của các anh em của cậu bé.

Cậu bé ăn tất cả mọi thứ trong đĩa của mình. Cậu bé không ói. Ngày hôm sau cậu ăn uống bình thường, và ngày hôm sau nữa. Bà Vianna đưa Mattheus đến gặp các bác sĩ, họ tỏ ra bối rối trước sự lành bệnh của Mattheus.

Mẹ của Mattheus nói với truyền thông Brazil rằng bà thấy phép lạ là cơ hội để truyền giáo.

Bà nói với các phóng viên, “Trước đây, tôi thậm chí không sử dụng điện thoại di động của mình, tôi rất ác cảm với công nghệ. Chân phước Carlo đã thay đổi cách nghĩ của tôi, chân phước nổi tiếng với việc nói về Chúa Giêsu trên Internet, và tôi nhận ra rằng chứng ngôn của tôi sẽ là cách để truyền giáo và mang lại hy vọng cho các gia đình khác. Hôm nay tôi hiểu rằng mọi thứ mới đều có thể tốt, nếu chúng ta sử dụng nó cho điều tốt lành.”



[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 12/10/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét