Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2020

Các Giám mục Iraq chuẩn bị cho Giáng sinh và chuyến thăm của Đức giáo hoàng năm 2021

Các Giám mục Iraq chuẩn bị cho Giáng sinh và chuyến thăm của Đức giáo hoàng năm 2021

© Fides

Các Giám mục Iraq chuẩn bị cho Giáng sinh và chuyến thăm của Đức giáo hoàng năm 2021

Hy vọng có thể làm trổ hoa trong sa mạc

14 tháng Mười Hai, 2020 17:44

ZENIT STAFF


Theo bản tin của Fides News Agency, người dân Iraq đang trải qua thời gian hiện tại giống như việc băng qua sa mạc. Đó là một sa mạc tinh thần và vật chất bộc lộ những điểm yếu của tất cả mọi người, kể cả nhiều anh chị em “từ bỏ ước mơ được sống trên đất nước này và chạy trốn bằng cách di cư”. Nhưng trong sa mạc này, nơi hiện hữu của những nghi ngờ và lo sợ về một tương lai bất định và đầy rẫy những mối đe dọa, những người chịu phép rửa được kêu gọi để “dọn đường của Chúa”, Đấng đã trở thành người phàm trong mầu nhiệm Giáng Sinh để mang đến ơn cứu độ cho những người nam và nữ thuộc mọi thời đại.

Điều này được các giám mục Công giáo tại Iraq nhấn mạnh trong một thông điệp chung được công bố vào cuối cuộc họp tại Baghdad hôm thứ Sáu, ngày 11 tháng Mười Hai. Các giám mục đề nghị trong thông điệp, vào ngày Giáng sinh, Chúa đến để gặp gỡ chúng ta và ban cho chúng ta sự cứu độ của Người bằng cách vượt qua mọi sa mạc. Người cũng có thể làm trỗi dậy niềm hy vọng giữa muôn vàn sự tàn phá đang ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người dân Iraq và các dân tộc ở Trung Đông. Một niềm hy vọng cũng được nuôi dưỡng bởi tín hiệu của chuyến thăm viếng đã được công bố của Đức Thánh Cha Phanxicô đến đất nước Iraq.

Cuộc họp của Hội đồng Giám mục Công giáo Iraq, do Đức Thượng phụ Canđê Louis Raphael Sako chủ trì, cũng thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc chuẩn bị cho chuyến thăm Iraq của Đức Giáo hoàng. Cuộc họp còn có sự tham dự của Đức Tổng Giám mục Mitja Leskovar, Sứ thần Tòa thánh tại Iraq. Các giám mục Công giáo của đất nước đã đưa hai cuộc họp hội đồng ngoại thường vào chương trình nghị sự, một cuộc họp vào tháng Giêng và một vào tháng Hai năm 2021, để lên kế hoạch chuẩn bị cho chuyến đi của Đức Giáo hoàng, diễn ra từ ngày 5 đến 8 tháng Ba năm 2021. “Chúng ta thiếu hòa bình… Covid 19 đang tàn sát người dân của chúng ta, làm tê liệt những khả năng của chúng ta, và loại trừ các mối quan hệ tương hỗ giữa các cá nhân vốn là bản chất của nhân loại chúng ta. Trong sa mạc này, Chúa kêu gọi mọi người hãy mở đường vì Đấng Cứu độ của chúng ta đang đến. Những lời cầu nguyện của chúng ta sẽ trỗi lên để tìm kiếm ơn cứu độ”.


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 18/12/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét