Thứ Năm, 29 tháng 7, 2021

Simone Biles rời bỏ Thế vận hội với một bài học lớn cho người hâm mộ của chị

Simone Biles rời bỏ Thế vận hội với một bài học lớn cho người hâm mộ của chị

Simone Biles rời bỏ Thế vận hội với một bài học lớn cho người hâm mộ của chị
Loic VENANCE | AFP

Cerith Gardiner

28/07/21


Thông điệp của vận động viên thể dục dụng cụ đã đề cập đến vấn đề mà tất cả mọi người Kitô hữu phải đối mặt.

Khi Simone Biles gần đây rút lui khỏi trận chung kết toàn năng cá nhân diễn ra vào ngày mai, thế giới thể thao đã bị sốc. Vận động viên thể dục dụng cụ người nhỏ bé, mạnh mẽ, và dường như bất khả chiến bại cuối cùng cũng là một con người.

Được coi là vận động viên thể dục dụng cụ vĩ đại nhất mọi thời đại, vài năm gần đây Biles đã khiến các đám đông phải trầm trồ vì những thói quen táo bạo của mình. Thực hiện các động tác phức tạp và bất chấp tử thần, đến nỗi mỗi lần thực hiện, chị có nguy cơ cao bị thương nặng, thậm chí tử vong nếu mọi thứ không diễn ra theo đúng kế hoạch.

Với việc đưa ra quyết định rút lui khỏi cuộc thi vì lý do sức khỏe tâm thần, người Công giáo mộ đạo cho thấy rằng cuối cùng chị cũng là một con người. Và trong thông điệp gửi tới các phóng viên, chị đề cập đến quyết định đầy sửng sốt của mình:

“Tôi phải gạt niềm kiêu hãnh của mình sang một bên. Tôi phải làm những gì phù hợp với mình và tập trung vào sức khỏe tâm thần của tôi và không gây nguy hiểm cho sức khỏe và niềm hạnh phúc của tôi. Đó là lý do tại sao tôi quyết định rút lui.”

Đứng ở vị trí quá cao trên bục thể dục dụng cụ, quyết định dừng lại của chị chắc chắn cũng khó khăn như một số động tác phức tạp của chị. Nhưng như người ta đã nói, “trèo cao ngã đau”, và trong trường hợp của Biles, cú ngã đó có thể là chết người.

Chị nói, “Cuối cùng, chúng ta cũng là con người. Chúng ta phải bảo vệ tâm trí và thân thể của mình, thay vì chỉ đi lao ra ngoài và thực hiện những gì thế giới muốn chúng ta làm.”

Khả năng chống lại niềm kiêu hãnh của chị cho cả thế giới thấy cũng ấn tượng như những kỹ năng thể thao của chị. Và chắc chắn nhà vô địch môn toàn năng sẽ tiếp tục cậy dựa vào niềm tin của chị khi chị tiếp tục tập trung vào sức khỏe tâm thần của mình.

Mặc dù người hâm mộ của chị có thể sẽ thất vọng vì họ không được xem Biles biểu diễn ở Tokyo, nhưng chị đã cho thấy tính dễ bị tổn thương và sự khiêm tốn của mình, điều đó làm cho chị thậm chí còn hơn cả một nhà vô địch!


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 29/7/2021]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét