Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Đức Thánh Cha chia Bài Diễn văn chính thức tới Các giám mục Ba lan trong buổi gặp gỡ riêng

Đức Thánh Cha chia Bài Diễn văn chính thức tới Các giám mục Ba lan trong buổi gặp gỡ riêng

“Không phải là ngài e sợ truyền thông; chúng ta biết chắc điều đó!”
25 tháng 7, 2016
pope francis
Vatican Radio:
Đức Thánh Cha Phanxico đã quyết định cắt một bài diễn văn chính thức đã được lên chương trình tới các giám mục Ba lan trong ngày đầu tiên của chuyến tông du của ngài đến Ba lan (apostolic journey to Poland), vì ngài muốn gặp gỡ riêng với các giám mục trong đó Đức Thánh Cha và các giám mục có thể lắng nghe nhau và chuyện trò hoàn toàn trong tự do.
Nói với đài phát thanh Radio, Cha Federico Lombardi SJ, Giám đốc Văn phòng Tòa thánh, giải thích rằng Đức Thánh CHa muốn cơ hội này mang tính chân tình cởi mở và tự phát càng nhiều càng tốt: một thời gian trong đó các giám mục và Đức Thánh Cha sẽ có thể thoải mái và tự do trao đổi ý kiến và đặt câu hỏi.
Cha Lombardi cho biết thực ra không có sự thay đổi nào cho chương trình; hơn nữa, cha nói, Đức Thánh Cha đã cho biết rất rõ rằng nguyên tắc mà ngài muốn trong những dịp như vầy – và nó là nguyên tắc ngài đã và đang làm trong các chuyến tông du của ngài – là một “buổi gặp gỡ thân mật và đối thoại.”
Do đó, cha Lombardi nói, Đức Thánh Cha Phanxico không có ý định trình bày trước các đức giám mục bằng một bài diễn văn trịnh trọng: ngài muốn nói chuyện với các giám mục, lắng nghe những điều các ngài phải nói ra và có thể là trả lời những câu hỏi các giám mục sẽ hỏi trong một bầu khí hoàn toàn thoải mái.
Đây là lý do, cha nói, tại sao có quyết định không có truyền hình trực tiếp sự kiện sẽ được đạo diễn trong một bầu khí huynh đệ.
Cha Lombardi cũng nhắc lại rằng Đức Thánh Cha đã quyết định chọn công thức giống như những lần đến thăm Hoa kỳ, Mexico, đến Châu Phai và những quốc gia Châu Mỹ La tinh, khi ngài đến Cuba và thậm chí như khi ngài tiếp chuyện với những anh em của ngài trong Hội nghịthe Italian Episcopal Conference.
Cuối cùng, cha Lombardi nói: “không phải là ngài e sợ truyền thông; chúng ta biết rõ điều đó!” Chúng ta có thể thấy cách ngài sẵn sàng nói chuyện với các phóng viên, thậm chí trên máy bay ...
Vì thế, cha Lombardi kết luận, đó là vấn đề đặt sự chú ý vào từng dịp: “khi ngài muốn một không khí hoàn toàn thân tình, khi ngài muốn bảo đảm rằng mọi người được thoải mái, ngài thích gặp gỡ họ mà vắng bóng giới truyền thông. Cha nói rằng, nó cũng giống như các Thánh Lễ sáng tại nhà nguyện Casa Santa Marta.

[Nguồn: ZENIT]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 26/07/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét