Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Người đàn ông Iraq với chất nổ bị bắt ở Ba lan trước ngày WYD, chuyến thăm của đức thánh cha

Người đàn ông Iraq với chất nổ bị bắt ở Ba lan trước ngày WYD, chuyến thăm của đức thánh cha


25 tháng 7, 2016

Một người đàn ông Iraq 48 tuổi đã bị bắt vì cáo buộc sở hữu chất nổ ở Ba lan. Vụ bắt giữ ở Lodz diễn ra ít ngày trước chuyến viếng thăm của Đức thánh Cha Phanxico đến Ba lan trong Ngày Giới trẻ Thế giới.
Những lượng chất nổ nhỏ, “không đủ để gây ra một vụ nổ” được tìm thấy trên mình của người đàn ông này, theo Beata Marczak, phát ngôn viên cho các công tố viên của thành phố Lodz thuộc trung tâm Ba lan nói. Người đàn ông này có thể đối mặt 8 năm tù  nếu bị kết án sở hữu chất nổ bất hợp pháp, cô nói thêm.
Dấu vết chất nổ đã được tìm thấy trên hành lý và quần áo của người đàn ông tại các khách sạn ở Lodz và Krakow, kênh tin tức Polsat News cho biết. Người đàn ông được báo cáo bị bắt tại một khách sạn ở Lodz hôm Chủ nhật và báo cáo cho biết người này sở hữu những ghi chú để chuẩn bị cho những hành động tấn công khủng bố chống lại các siêu thị của Pháp ở Ba lan.
Báo cáo cho biết người đàn ông bị thẩm vấn bởi Cơ quan An ninh Quốc gia bằng tiếng Anh và bị giam giữ trong hai tháng. Marczak nói rằng chưa có căn cứ hợp pháp để phân loại việc này  là khủng bố,”
Ghi chú của Bản tin Công giáo (notes):
Lực lượng Bảo vệ Biên giới đã từ chối cho nhập cảnh khoảng 200 người từ ngày 4 tháng 7, khi Ba lan đưa ra những kiểm soát biên giới tạm thời do lần Hội Giới trẻ Thế giới và Hội nghị Thượng đỉnh NATO được tổ chức ở Warsaw 8-9 tháng 7.
Lực lượng cảnh sát Ba lan (Polish police has said) nói rằng những người tham dự các buổi họp mặt với Đức Thánh Cha Phanxico và giới trẻ thế giới sẽ được kiểm tra an ninh trước khi đi vào.




[Nguồn: aleteia]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 26/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét