Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Lời cầu nguyện của Đức Thánh Cha Phanxico trong nhà thờ Thánh Phanxico Krakow

Lời cầu nguyện của Đức Thánh Cha Phanxico trong nhà thờ Thánh Phanxico Krakow
Thomas Rosica's photo.
3 hrs ·
Chiều nay lúc 6:00 giờ, trên đường đến Khuôn viên Misericordiae cho Đêm Canh Thức Cầu Nguyện với giới trẻ trên toàn thế giới, Đức Thánh Cha Phanxico đã có chuyến thăm ngắn đến nhà thờ Thánh Phanxico ngay đối diện khu Tòa Tổng giám mục, nơi ngài ở. Trong nhà thờ, Đức Thánh Cha tôn kính thánh tích của hai vị tử đạo dòng Phanxico, Strzałkowski Zbigniew và Michał Tomaszek, bị quân du kích “Sendero Luminoso” giết ngày 9 tháng 8, 1991 ở Pariacoto, Peru. Các ngài được phong chân phước ngày 5 tháng 12, 2015 ở Pariacoto, cùng với linh mục người Ý Don Alessandro Dordi từ giáo phận Bergamo. Cùng đến với các tu huynh Phanxico là các thân nhân của 2 vị tử đạo. Đức Thánh Cha dâng lời “Cầu nguyện cho hòa bình và chống lại bạo lực và khủng bố” dưới đây:
Cầu nguyện cho hòa bình và bảo vệ thoát khỏi bạo lực và khủng bố
Lạy Thiên Chúa Toàn năng và Thương xót, Chúa của Vũ trụ và Lịch sử. Mọi điều Chúa dựng đều tốt lành và lòng thương xót của Người cho những lỗi phạm của nhân loại là vô biên. Hôm nay, chúng con đến với Người để cầu xin Người gìn giữ thế giới và mọi người sống trên mặt đất được hòa bình, xin giữ chúng con tránh khỏi làn sóng khủng bố đang tàn phá, để lấy lại tình bạn và  làm thấm nhuần trong trái tim của các loài thụ tạo của Người ân sủng biết tín thác và sẵn sàng tha thứ.
Lạy Đấng Ban Sự sống, chúng con cũng cầu xin Người cho những người đã chết là nạn nhân của những cuộc tấn công khủng bố tàn bạn. Xin ban cho họ được phần thưởng muôn đời. Nguyện xin các ngài cầu thay nguyện giúp cho thế giới đang bị xé từng phần chỉ vì những xung đột và bất đồng.
Ôi lạy Chúa Giê-su, vị Hoàng tử của Bình an, chúng con cầu xin Người cho những ai đã bị thương tổn vì những hành động mất nhân tính này: trẻ em và những người trẻ, người già và những người vô tội vô tình bị mắc vào tội ác này. Xin Người chữa lành thể xác và tâm hồn họ; xin ủi an họ với Sức mạnh của Người, đồng thời, xin quét sạch mọi hận thù và lòng khát khao trả thù.
Lạy Chúa Thánh Thần, Đấng Chữa lành, xin ghé thăm các gia đình là nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố, những gia đình chịu đau khổ không phải vì lỗi của họ. Xin bảo bọc họ trong áo choàng của lòng thương xót của Người. Xin làm cho họ tìm lại được trong Người và trong chính bản thân họ sức mạnh và sự can đảm để tiếp tục là anh chị em với những người khác, trước hết với những người nhập cư, thể hiện chứng tá cho tình yêu của Người bằng cuộc sống của họ.
Xin hãy chạm đến trái tim của những người khủng bố để họ có thể nhận ra tội ác trong những hành động của họ và có thể quay về con đường hòa bình và thiện ích, con đường tôn trong sự sống và phẩm giá của mỗi con người, bất kể tôn giáo, nguồn gốc, giàu có hay đói khổ.
Lạy Chúa, Cha Hằng hữu, xin lòng Thương xót của Người nghe thấy lời khẩn cầu của chúng con đang kêu lên Người giữa những ồn ào lấn át và sự tuyệt vọng của thế giới. Chúng con chạy  đến Người với niềm hy vọng lớn lao, tràn đầy tín thác và lòng Thương xót vô biên của Người. Chúng con được tăng sức mạnh bởi những tấm gương của các vị tử đạo của Perú, là Zbigniew và Michael, các vị đã thể hiện chứng tá anh dũng cho Tin mừng, bằng chính máu của mình, chúng con xin tín thác chúng con vào sự chuyển cầu của Mẹ Rất thánh của Người. Chúng con nguyện xin được ơn hòa bình và cất khỏi chúng con những nỗi đau của chủ nghĩa khủng bố.
Nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng ta. Amen.
Lời cầu nguyện của Đức Thánh Cha Phanxico, cầu nguyện trong Vương cung Thánh đường Thánh Phanxico, Krakow, 30 tháng 7, 2016.



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 31/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét