Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Đêm Canh Thức Cầu Nguyện WYD của Đức Thánh Cha: Hãy để lại dấu ấn của các con trên cuộc đời

Đêm Canh Thức Cầu Nguyện WYD của Đức Thánh Cha: Hãy để lại dấu ấn của các con trên cuộc đời

30-07-2016 Vatican Radio
giới trẻ thế giới
(Vatican Radio) Từ sáng sớm Thứ Bảy, những người hành hương WYD đón xe điện và xe buýt từ trung tâm Krakow đưa họ đến gần khu Khuôn viên Misericordiae. Từ đó họ đi bộ thêm 4 cây số để đến khu vực được cùng với Đức thánh Cha qua đêm canh thức cầu nguyện. Một số mang theo chiếu để chuẩn bị cho một đêm dài, trong khi những người khác mang theo những nguồn lương thực sẵn sàng. Dưới sức nóng của mặt trời những người hành hương bảo vệ mình bằng những chiếc mũ và kính râm. Có các hệ thống phun nước để làm dịu cái nóng cho các bạn trẻ và một thông báo từ loa khuyên đám đông các bạn trẻ hãy tận dụng đến các địa điểm lấy nước đóng chai.
Trong khi ở bên trong, nhiều ngàn bạn trẻ trong trại hân hoan vẫy  cờ và hát, và khi Đức Thánh Cha tới, sân hành hương bùng lên tiếng hoan hô.
Một điểm nổi bật của đêm canh thức là lúc Đức Thánh Cha bước đi tay trong tay với các bạn trẻ đại diện từ năm châu lục qua Cửa Thánh được dựng lên bằng gỗ và các dải ruy-băng trên đó có ghi, Lạy Chúa Giê-su, con tín thác vào Người.
Rồi trong niềm phấn khởi và ngạc nhiên nhóm cùng lên chung với Đức Thánh Cha Phanxico trên xe mui trần của giáo hoàng chạy đến bàn thờ được xây dựng đặc biệt, một bản sao giống như tại Công viên Blonia.
Trong cảnh thứ hai của 5 cảnh chủ điểm, một video có chủ đề, “niềm hy vọng cho những ai mất niềm tin” chiếu những hình ảnh của sự đau khổ trên thế giới, bắt đầu với cuộc đánh bom tháp đôi ngày 11/09.
Rồi trong suốt thời gian của cảnh này, một bạn trẻ nữ từ Aleppo ở Syria đứng cách Đức Thánh Cha Phanxico chỉ ít bộ (1 yard = 0,9 m) kể về những đau khổ ở đất nước của cô và những đau đớn của những người Ki-tô hữu đồng quê của cô. Nhưng cô nói, cô và những đồng nghiệp ở trung tâm Don Bosco trong thành phố nhìn thấy sự hiện hữu của Thiên Chúa trong những người đến đó.
Trong một cảnh khác, “tha thứ cho những người xúc phạm chúng ta,” Đức Thánh Cha và người hành hương xem lại một đoạn phim cảnh Thánh Gioan Phaolo vào tù thăm và tha thứ cho người đàn ông đã tìm cách giết ngài.
Khi Đức Thánh Cha bước lên bục giảng, ngài nói với hơn 1 triệu bản trẻ có mặt, “chúng ta không mong muốn chiến thắng hận thù bằng thêm thù hận, chiến thắng bạo lực bằng thêm bạo lực, chiến thắng kinh hoàng bằng thêm kinh hoàng. Hôm nay  chúng ta ở đây vì Chúa đã gọi chúng ta đến với nhau. Câu trả lời của chúng ta cho một thế giới đang có chiến tranh bằng một tên gọi:  tên của nó là tình huynh đệ, tên của  nó là tình anh em, tên của nó là sự hiệp nhất, tên của nó là gia đình.”
Ngài cũng động viên họ hãy đặt trước Thiên Chúa “những cuộc chiến” của riêng họ, “những đấu tranh nội tâm mà mỗi chúng con mang trong tâm hồn của mình” và xây dựng những cầu nối tình anh em.
Để củng cố thêm những nhận định đầu tuần, Đức Thánh Cha nói với người hành hương, “chúng ta không có mặt trên trần gian này để “sống đời vô vị,” để thoải mái, để biến cuộc sống chúng ta thành một ghế sofa tiện nghi để ngủ. Không, chúng ta có mặt trên đời vì một lý do khác: để lại một dấu ấn.”
Thiên Chúa đến để phá đổi mọi hàng rào ngăn cách của chúng ta, Đức Thánh Cha nói. Người đến để mở những cánh cửa cuộc sống của chúng ta, những ước mơ của chúng ta …”
Sau khoảng thời gian dài suy niệm và cầu nguyện trước Mình Thánh, Đức Thánh Cha rời Khuôn viên Misericordiae trong ánh nến, để giới trẻ toàn thế giới ở lại tiếp tục trải nghiệm tình huynh đệ và hiệp nhất cùng với âm nhạc và ca hát suốt đêm.
Tường thuật cùng với Đức Thánh Cha Phanxico ở Krakow, tôi là Lydia O’Kane




[Nguồn: news.va]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 31/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét