Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Đức Thánh Cha ăn trưa với những tình nguyện viên WYD

Đức Thánh Cha ăn trưa với những tình nguyện viên WYD

Lời khuyên của ngài cho các bạn trẻ: Đừng từ bỏ hy vọng
30 tháng 7, 2016
SS. Papa Francesco - Viaggio Polonia GMG-Pranzo con i giovani30-07-2016@Servizio Fotografico - L'Osservatore Romano
L'Osservatore Romano
Hôm nay Đức Thánh Cha ăn trưa với những tình nguyện viên WYD, đại diện mọi châu lục và gồm có các bạn đại diện đến từ New Zealand, Zimbabwe, Ý, Columbia, cũng như nước chủ nhà Ba lan.
Trong suốt bữa ăn, mỗi bạn trẻ có cơ hội hỏi Đức Phanxico một câu, và ngài trả lời với sự trợ giúp của các thông dịch viên.
SS. Papa Francesco - Viaggio Polonia GMG-Pranzo con i giovani 30-07-2016 @Servizio Fotografico - L'Osservatore Romano
Theo Đài phát thanh Vatican:
Một trong các tình nguyện viên hỏi ngài cảm thấy thế nào sau ngày ngài được bầu lên ngôi giáo hoàng tháng Ba năm 2013, ngài trả lời: “Cha cảm thấy bình an, và cha chưa bao giờ mất sự bình an này.” Một bạn trẻ nữ hỏi xin ngài Phanxico lời khuyên và câu trả lời của ngài là: “Đừng từ bỏ hy vọng,” và nói thêm rằng điều quan trọng đối với tuổi trẻ phải sống đúng với chính bản thân “trong thời gian này, những khoảng thời gian quan trọng này.”
Đêm nay Đức Thánh Cha sẽ dẫn một đêm canh thức cầu nguyện cho những người hành hương Ngày Giới trẻ Thế giới tại Sân Lòng Thương xót thuộc ngoại ô Krakow. Địa điểm này có hai trung tâm bác ái mới, một nhà chăm sóc người già và một nhà tập kết các phần ăn do các giáo xứ trong vùng đóng góp giúp những người thiếu thốn nhất.
Cả hai tòa nhà được xây dựng như một lời nhắc nhở mãi mãi về chủ đề của Ngày Giới trẻ Thế giới năm nay, trích trong Tin mừng Thánh Mát-thêu: ‘Phúc cho ai có lòng thương xót, vì họ sẽ được xót thương.’
Ngày mai WYD XXXI sẽ kết thúc với Thánh lễ Bế mạc.
[Nguồn: ZENIT]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 31/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét