Thứ Tư, 8 tháng 7, 2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter ngày 26-30/6/2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter ngày 26-30/6/2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter ngày 26-30/6/2020


26 tháng Sáu: Chỉ những ai có cái nhìn bằng con tim mới nhìn tỏ được mọi việc, vì họ biết cách “nhìn vào trong lòng” mọi người: để nhìn thấy một người anh em hoặc chị em vượt ra ngoài những lỗi lầm của người đó, nhìn thấy hy vọng giữa khó khăn. Họ nhìn thấy Chúa ở khắp nơi.

27 tháng Sáu: Nếu bạn đang tìm kiếm ý nghĩa trong cuộc sống, nhưng không tìm được, bạn lãng phí bản thân cho những “kiểu bắt chước tình yêu,” chẳng hạn như của cải, sự nghiệp, lạc thú, hoặc nghiện ngập, hãy để Chúa Giêsu nhìn đến bạn, và bạn sẽ khám phá ra rằng bạn luôn được yêu thương.

28 tháng Sáu: Chúa Giêsu nói với các môn đệ của Người: “Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng với Thầy” (Mt 10:38). Không có tình yêu đích thực nào không có thập giá, không có cái giá phải trả của cá nhân. Khi vác thập giá với Chúa Giêsu, nó không hề đáng sợ vì Ngài luôn ở cạnh chúng ta để giúp đỡ chúng ta.

28 tháng Sáu: Cha mời gọi tất cả anh chị em cầu nguyện cho người dân Yemen, đặc biệt là trẻ em, đang gánh chịu đau khổ vì hậu quả của sự khủng hoảng nhân đạo trầm trọng, và cho những người bị ảnh hưởng bởi những trận lũ lụt nặng nề ở miền đông Ukraine.

29 tháng Sáu: Cũng như Chúa biến đổi Simon thành Phêrô, Ngài kêu gọi mỗi người chúng ta, để biến chúng ta thành những viên đá sống động xây dựng một Hội thánh canh tân và nhân loại đổi mới.

30 tháng Sáu: Hôm nay Hội nghị thứ tư của Liên minh Châu Âu và Liên Hợp quốc nhằm “hỗ trợ cho tương lai của Syria và khu vực” diễn ra. Chúng ta cầu nguyện cho cuộc họp này, để nó có thể đặt trên tất cả là ích lợi của các dân tộc đang cần có lương thực, sự chăm sóc sức khỏe, giáo dục, việc làm.

30 tháng Sáu: Hôm nay chúng ta tưởng nhớ những vị tử đạo đầu tiên của Giáo hội ở Roma. Họ để lại cho chúng ta một gia tài để bảo vệ và noi gương: Tin mừng của tình yêu và lòng thương xót. Những vị tử đạo Kitô giáo của mọi thời đại là những con người của hòa bình, cho dù bị bách hại.




[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 1/7/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét