Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Đức Thánh Cha mời gọi các nhà thờ trên toàn thế giới mở tòa giải tội 24 giờ

Đức Thánh Cha mời gọi các nhà thờ trên toàn thế giới mở tòa giải tội 24 giờ

17 tháng Ba, 2017
Đức Thánh Cha mời gọi các nhà thờ trên toàn thế giới mở tòa giải tội 24 giờ
OSSERVATORE ROMANO/AFP PHOTO
VATICAN CITY — Đức Thánh Cha Phanxico mời gọi các giáo xứ trên toàn thế giới mở cửa suốt 24 giờ trong thứ Sáu và thứ Bảy sắp tới, 24-25 tháng Ba, để các tín hữu có thể một lần nữa gặp gỡ Đức Giê-su Ki-tô qua bí tích Sám hối và Tôn Thờ Thánh Thể.
Sáng kiến Mùa Chay, được tổ chức bởi Hội đồng Tòa Thánh về Tân Phúc Âm hóa, có tên là “24 giờ cho Thiên Chúa.”
Đây là một khoảng thời gian để suy niệm và cầu nguyện, một cơ hội để nói chuyện với linh mục, và một dịp để tái khám phá — hoặc có thể là lần đầu tiên khám phá — lòng thương xót vĩ đại, sự chữa lành, và quyền năng thay đổi cuộc sống trong bí tích giải tội.
Thực ra chủ đề được chọn cho sáng kiến năm nay là “Tôi khát khao lòng thương xót” (Mt. 9:13).
Mở đầu cho sự kiện năm nay, Đức Thánh Cha Phanxico chủ tế nghi thức sám hối trong Vương cung Thánh đường Thánh Phê-rô.
Cũng như những năm trước, đức Giáo hoàng “dạy bằng tấm gương,” chính ngài đến tòa giải tội, trước đó ngài ngồi tòa giải tội cho bảy tín hữu giáo dân, ba nam và bốn nữ.
Các giáo phận, các giáo xứ và các cộng đoàn trên toàn thế giới được mời gọi áp dụng sáng kiến vào trong những hoàn cảnh và nhu cầu thực tế của địa phương.
Có thể tải xuống thêm thông tin và những tài liệu hướng dẫn cho sự kiện để dùng trong giáo xứ tại www.novaevangelizatio.va. [Chọn tùy chọn ngôn ngữ tiếng Anh ở góc trên bên phải của trang]
Tuần tới ở Roma, nhiều nhà thờ tại những vị trí trọng điểm sẽ mở cửa suốt 24 giờ, có các linh mục ngồi tòa giải tội cũng như Tôn Thờ Thánh Thể.
Thứ Bảy, 25 tháng Ba, một nghi thức tạ ơn sẽ diễn ra lúc 5 giờ chiều trong nhà thờ Thánh Spirito ở Sassia. Đức ông Rino Fisichella, Hội đồng Tòa Thánh về Tân Phúc Âm hóa, sẽ chủ sự Giờ Kinh Chiều Đầu tiên của Chúa Nhật Thứ Tư Mùa Chay.
Trong Sứ điệp Mùa Chay 2015, Đức Thánh Cha Phanxico nói đến tầm quan trọng của sáng kiến 24 giờ này.
“Với các cá nhân, chúng ta bị cám dỗ bởi tính thờ ơ,” ngài viết. “Bị tràn ngập với những bản tin và những hình ảnh đầy lo lắng về sự đau khổ của con người, chúng ta thường cảm thấy hoàn toàn không có khả năng giúp đỡ được. Chúng ta có thể làm gì để tránh bị lôi vào vòng xoáy trôn ốc của nỗi đau khổ và bất lực này?
“Trước hết, chúng ta có thể hiệp thông cầu nguyện với Giáo hội trần thế và trên thiên đàng,” Đức Thánh Cha nói. “Chúng ta đừng đánh giá thấp sức mạnh của nhiều tiếng nói hiệp nhất trong lời cầu nguyện!
“Sáng kiến 24 giờ với Thiên Chúa, điều mà tôi hy vọng sẽ được noi theo … trong toàn Giáo hội, cũng sẽ có ở tầm mức giáo phận, hàm ý là một dấu chỉ của sự cần thiết cầu nguyện này.”
Trước câu hỏi làm sao để tín hữu trên toàn thế giới có thể tham dự một cách tốt nhất, Chủ tịch của Hội đồng Tòa Thánh nói rằng năm ngoái sự thành công của sự kiện tùy thuộc vào mức độ “các linh mục tin vào ích lợi của sáng kiến.”
“Đây không chỉ là vấn đề của sự an toàn, không phải là vấn đề vượt qua được những khó khăn chúng ta gặp phải. Đây là một thách đố cho việc hiểu được rằng, trong 24 giờ, làm sao chúng ta có thể trở thành một dấu chỉ cụ thể của lòng thương xót và chào đón người khác vào trong nhà thờ của chúng ta,” ngài nói.
Sáng kiến năm nay sẽ cố gắng lặp lại sự thành công của những năm trước ở Roma. Những người Công giáo có kiến thức giáo lý tốt và cam kết, rất nhiều trong số đó là người trẻ, đứng ở ngoài nhà thờ và mời gọi những người đi qua lại vào thánh đường.
Đức Tổng Giám mục Fisichella nói rằng nhà thờ Thánh Maria ở Trastevere đầy các bạn trẻ đến xưng tội, thậm chí lúc 2 giờ sáng.
Mọi người trên khắp thế giới có thể thể hiện sự ủng hộ cho sáng kiến bằng cách sử dụng hashtag #24hoursfortheLord.

[Nguồn: aleteia]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 19/03/2017]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét