Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Do bạo lực, giáo phận của Mexico tránh dâng Lễ Giáng sinh trong những thời điểm nguy hiểm cao

Do bạo lực, giáo phận của Mexico tránh dâng Lễ Giáng sinh trong những thời điểm nguy hiểm cao


Do bạo lực, giáo phận của Mexico tránh dâng Lễ Giáng sinh trong những thời điểm nguy hiểm cao
Quang cảnh thành phố Villahermosa, thuộc Giáo phận Tabasco. Credit: Alfonsobouchot via Wikimedia (CC BY-SA 3.0).
Villahermosa, Mexico, 9 tháng 12, 2017 / 06:08 sáng (ACI Prensa). - Một giáo phận thuộc một trong những tiểu bang xảy ra nhiều bạo lực nhất cho biết giáo phận tránh lên lịch dâng các Lễ Giáng sinh và tuần bát nhật trong những thời điểm “nguy hiểm cao.” Giáo phận cũng yêu cầu cảnh sát tiểu bang bảo vệ giáo hữu.
“Do vấn đề mất an ninh, hầu hết lịch dâng Lễ đều được giữ kín, nhưng chúng tôi cố tránh lên lịch vào những thời gian cụ thể vì có sự nguy hiểm rất lớn,” Cha José Luis Compeán Rueda, linh mục tổng đại diện của Giáo phận Tabasco, nói trong buổi họp báo hôm 3 tháng Mười Hai ở Villahermosa, thủ phủ của tiểu bang Tabasco của Mexico.
El Heraldo de Tabasco tường thuật rằng Cha Compean nói cha đã gặp người đứng đầu Phòng An ninh Cộng đồng của bang Tabasco là Jorge Aguirre Carbajal để nói về sự thiếu an toàn cho dân chúng và cho biết “họ sẽ có những bước đi phù hợp cần thiết.”
Cha nói, “Chúng tôi hy vọng có tình hình khác đi hay các giới chức thành phố sẽ có những biện pháp phù hợp để bảo vệ, không chỉ riêng cho Giáo hội, nhưng cho toàn thể xã hội.”
Cha Compeán cho biết vào thời gian của các lễ hội cuối năm mức độ tội phạm gia tăng vì mọi người được nhận tiền thưởng Giáng sinh và mua quà Giáng sinh.
Một báo cáo tháng Chín do Phòng Quan sát Công dân bang Tabasco soạn thảo tiết lộ rằng năm 2017 Tabasco đứng đầu trong nước về nạn bắt cóc tính trên đầu người.
“Bang Tabasco đứng đầu về năm loại tội phạm: bắt cóc, cướp có tổ chức, cướp cửa hàng, chặn cướp khách qua đường và trộm gia súc,” Julia Arrivillaga, giám đốc của Bộ phận Phân tích và Thống kê của Phòng Quan sát Công dân của bang Tabasco, nói với Televisa.
Trong báo cáo tháng Tám, Trung tâm Truyền thông Công giáo cho biết rằng Tabasco là một trong những bang nguy hiểm nhất cho các linh mục, và Mexico là quốc gia bạo lực nhất cho các linh mục trong vùng Mỹ La-tinh.

Bài này được đăng lần đầu trên cơ quan thông tấn ACI Prensa. Nó được dịch và đăng lại bởi CNA.
[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 10/12/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét